Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Trí tuệ nhân tạo AI giúp ngôi nhà càng thêm thông minh

Một chiếc máy giặt thông minh tới mức có thể biết được đống quần áo trong thùng dơ tới mức nào để tính toán và đề nghị chủ nhân chọn chế độ giặt như thế nào là tối ưu. Không phải chuyện khoa học viễn tưởng trong phim Hollywood đâu. Đó là dòng máy giặt thuộc thế hệ Samsung AI mà Công ty Samsung Vina vừa giới thiệu với người dùng Việt Nam. Và tất nhiên, đó là một thành viên trong hệ sinh thái Ngôi nhà Thông minh (Smart Home).

Smart Home là xu hướng và tương lai của cuộc sống hiện đại. Nó càng nâng tầm cuộc sống, tạo thoải mái và tiện lợi cho mọi người hơn nhờ được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Và Smart Home giờ đây vận hành trên nền tảng Internet Vạn vật (IoT) và AI.

Máy giặt thông minh Samsung AI được Samsung Vina ra mắt tại sự kiện Samsung Tuyệt tác Công nghệ 2021 ở TP.HCM ngày 14-4-2021. (Ảnh: PHẠM ANH PHÚ)

Trong những năm gần đây, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã đầu tư nghiên cứu về AI trong cuộc sống thường ngày. Họ đưa ra Tầm nhìn Samsung AI (Vision) theo hướng hình thành một kỷ nguyên mới của cuộc sống được kết nối với AI (New Era of Connected Living with AI). Samsung cho biết: Trong tương lai, công nghệ AI sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều và chúng ta sẽ tương tác với các thiết bị thông minh hàng ngày. Các thiết bị này sẽ hiểu nhu cầu của chúng ta thông qua lệnh nói, cử chỉ trực quan và các tín hiệu khác và có thể trợ giúp và hướng dẫn chúng ta một cách thích hợp. Samsung hy vọng sẽ phục vụ tốt hơn cho lối sống và hành vi của khách hàng toàn cầu bằng cách cung cấp các công nghệ AI tích hợp trên gần nửa tỷ thiết bị mà công ty bán ra mỗi năm.

Xin mời đọc bài đầy đủ trên MediaOnline.