Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 Kiến tạo Tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam

Công ty Điện tử Samsung Vina (SAVINA), Công ty Samsung Electronics Việt Nam (SEV) và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Vietnam) ngày 22-4-2021 đã ra thông cáo báo chí về việc khởi động cuộc thi Kiến tạo Tương lai – Solve for Tomorrow 2021 nhằm khuyến khích thanh thiếu niên Việt Nam ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn để đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề của địa phương mình.

Solve For Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010. Riêng tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019, nhưng Solve for Tomorrow đã thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia và trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc (từ 12-18 tuổi).

Solve for Tomorrow – Kiến tạo Tương lai là một sân chơi khoa học kỹ thuật STEM (science, technology, engineering, and mathematics – khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) của Samsung dành cho lứa tuổi 12 – 18 nhằm khuyến khích khả năng sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn, không chỉ mở rộng đối tượng tham dự ra nhiều tỉnh thành hơn mà còn tập trung hướng đến trẻ em vùng sâu vùng xa.

Khác với mọi năm, Solve for Tomorrow 2021 sẽ chia thành hai bảng, gồm bảng A dành cho các học sinh THCS (từ khối lớp 6 đến khối lớp 9) và bảng B dành cho các em học sinh THPT (từ khối lớp 10 đến khối lớp 12). Cuộc thi năm nay đã mở rộng đề tài cho các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề thuộc một trong 4 lĩnh vực Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế và Sức khỏe. Các đội thi sẽ đăng ký dự thi tại website www.kientaotuonglai.com.vn để tham gia các khóa đào tạo trực tuyến và gửi bài thi cho vòng sơ khảo.

Tổng giá trị giải thưởng Solve for Tomorrow 2021 lên đến hơn 1 tỷ đồng với nhiều hạng mục giải thưởng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.