Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

TikTok đạt chứng nhận bảo mật thông tin ISO 27001 tại Mỹ và Anh

Nền tảng video ngắn TikTok vừa công bố TikTok tại Hoa Kỳ và Anh đã đạt được chứng nhận ISO 27001. Kế tiếp sẽ là TikTok Singapore, Ireland và Ấn Độ đạt được chứng nhận quan trọng này. Chứng nhận ISO/IEC 27001 về Hệ thống Quản lý An toàn Thông tin (Information Security Management System, ISMS) là một trong những tiêu chuẩn bảo mật thông tin uy tín được công nhận trên toàn thế giới.

(Nguồn: Internet. Thanks.)

Trong thông cáo báo chi từ TP.HCM ngày 23-4-2021, TikTok Việt Nam cho biết: Việc đạt được chứng nhận ISO 27001 minh chứng cho sự đầu tư của TikTok vào con người, quy trình và công nghệ nhằm giữ an toàn cho người dùng toàn cầu. Tại TikTok, việc bảo đảm sự an toàn, bảo mật và quyền riêng tư cho cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu. TikTok luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao tính bảo mật, trở thành điểm đến an toàn cho người dùng thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân.

Một phần quan trọng của việc xây dựng nền tảng đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu ISO 27001 là phải kiểm tra khả năng bảo mật thông qua việc phối hợp chặt chẽ với các đối tác chuyên môn. TikTok cho biết họ chào đón các chuyên gia về bảo mật, quyền riêng tư và chính sách đến đánh giá thuật toán của nền tảng tại Trung tâm chuyên trách các vấn đề Minh Bạch của TikTok. Trong quá trình cấp chứng nhận ISO, các chuyên gia đã thực hiện một loạt kiểm tra nghiêm ngặt nhằm xác nhận TikTok đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về hệ thống bảo mật, kiểm soát rủi ro và vận hành. Điểm cốt lõi của hoạt động này là đánh giá cách TikTok bảo vệ hạ tầng, sự phát triển, vận hành và dịch vụ, bao gồm:

  • Chứng minh việc triển khai và duy trì Hệ thống ISMS hiệu quả để bảo vệ dữ liệu.
  • Xác thực các biện pháp kiểm soát bảo mật để thấy TikTok đã đưa ra các phương pháp bảo mật tốt nhất.
  • Sự hợp tác giữa các bộ phận bao gồm bộ phận bảo mật, IT (công nghệ thông tin), pháp lý, nhân sự để xây dựng văn hóa và nâng cao nhận thức về tính bảo mật trong công ty.

TikTok nhấn mạnh: Việc đạt chứng chỉ ISO 27001 là bước tiến quan trọng trên hành trình xây dựng hệ thống bảo mật toàn diện của TikTok. TikTok sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn đi đầu trong việc liên tục đầu tư và duy trì các cam kết nhằm bảo vệ cộng đồng người dùng trên toàn cầu.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do TikTok cung cấp.