Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Khảo sát của Visa: người tiêu dùng Việt Nam gia tăng thanh toán số trong thời COVID-19

Visa, công ty thanh toán kỹ thuật số hàng đầu thế giới, vừa công bố kết quả Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng, báo cáo mới nhất về xu hướng thanh toán của người tiêu dùng ở Việt Nam với những thay đổi trong hành vi thanh toán trong đại dịch COVID-19, hướng đến một nền kinh tế không dùng tiền mặt.

Theo số liệu từ mạng lưới VisaNet, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng (credit card) và ghi nợ (debit card) Visa tăng 34% trong quý 1-2021 so với quý 1-2020. Tỷ lệ giao dịch không tiếp xúc (contactless) trên tổng số giao dịch trực tiếp của thẻ Visa tăng 230% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tăng trưởng hằng năm của tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong giai đoạn quý 1-2021 tăng 5,5 lần so với quý 4-2020.

(Nguồn ảnh do Visa cung cấp).

Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng đáng kể qua tần suất sử dụng ví điện tử, thanh toán không tiếp xúc và mã QR. Thanh toán thẻ không tiếp xúc được dùng nhiều nhất trong danh mục thực phẩm và ăn uống, với 67% người tiêu dùng sử dụng phương thức này trong năm 2020. Thanh toán qua mã QR cũng đã tăng vọt trong đại dịch, đặc biệt trong các giao dịch hàng ngày như thanh toán hóa đơn (71%), mua sắm trong lĩnh vực bán lẻ (58%) và tại siêu thị (57%).

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline