Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

OPPO nằm trong Top 10 đơn vị đăng ký cấp bằng sáng chế PCT trên thế giới

Nhân kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới lần thứ 21 (ngày 26-4-2021), thương hiệu thiết bị thông minh toàn cầu OPPO đã tổng kết những thành quả mà hãng đạt được trong việc tôn trọng và bảo vệ tài sản trí tuệ tại hơn 40 quốc gia và khu vực nơi công ty hoạt động. Theo Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), OPPO nằm trong số 10 đơn vị có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (Patent Cooperation Treaty, PCT) hàng đầu thế giới trong 2 năm 2019 và 2020.

Tính đến ngày 31-3-2021, OPPO đã nộp hơn 61.000 đơn xin cấp bằng sáng chế và sở hữu hơn 26.000 bằng sáng chế được cấp trên toàn cầu. Trong số này có đến 54.000 bằng sáng chế các giải pháp tiện ích, chiếm 89% tổng số đơn đăng ký bằng sáng chế của OPPO, đánh dấu thành tích đáng nể của một nhà sản xuất thiết bị di động.

Ông Adler Feng, Giám đốc cấp cao về Sở hữu trí tuệ tại OPPO, chia sẻ: “Ngày Sở hữu Trí tuệ Thế giới là cơ hội để nâng cao nhận thức của mọi người về việc bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ. Là một công ty công nghệ đang phát triển nhanh chóng với danh mục sở hữu trí tuệ phong phú và đa dạng, OPPO cam kết đầu tư nhiều hơn vào nghiên cứu và phát triển công nghệ trong tương lai gần. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ không ngừng mang đến những cải tiến tốt nhất cho người dùng trên toàn thế giới.”

Trong những năm qua, trên con đường trở thành thương hiệu toàn cầu, OPPO luôn theo đuổi chiến lược “Virtuous innovation” (tạm dịch: Sự đổi mới nhân văn). Hãng đã tập trung phát triển thế mạnh ở một số lĩnh vực, đặc biệt là về 5G, sạc nhanh, AI và hình ảnh.

  • Với nỗ lực góp phần phổ biến mạng 5G, OPPO đã nộp hơn 3.700 đơn đăng ký cấp bằng sáng chế đồng dạng toàn cầu (families of global patent), công bố hơn 1.500 bằng sáng chế toàn cầu về tiêu chuẩn 5G cho Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (ETSI) và gửi hơn 3.000 đề xuất liên quan đến 5G cho dự án Đối tác Thế hệ 3 (3rd Generation Partnership Project, 3GPP). Ngoài ra, theo báo cáo của viện nghiên cứu hàng đầu tại Đức, IPlytics, OPPO hiện nằm trong số 10 công ty đứng đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế 5G được công bố vào năm 2021.
  • Công nghệ sạc nhanh là một điểm mạnh nổi bật khác của OPPO. Thương hiệu này đã đăng ký hơn 3.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới, sở hữu hơn 1.500 bằng sáng chế đã được cấp và đã cấp phép công nghệ sạc nhanh cho hơn 40 công ty. Năm 2021, OPPO ra mắt dự án mới – “The Flash Initiative” (tạm dịch: Sáng kiến Công nghệ Sạc nhanh) đưa công nghệ VOOC độc quyền của mình vào ô tô, không gian công cộng và chip bên trong nhiều loại công nghệ.
  • Liên quan đến AI, OPPO đã nộp hơn 2.450 đơn đăng ký cấp bằng sáng chế toàn cầu chủ yếu trong lĩnh vực thị giác máy tính (computer vision), công nghệ giọng nói (speech technology) và máy học (machine learning).
  • Không dừng lại ở đó, trong lĩnh vực hình ảnh, OPPO đã đăng ký hơn 8.300 bằng sáng chế hình ảnh trên toàn thế giới và sở hữu hơn 2.900 bằng sáng chế đã được cấp.

OPPO cho rằng các công ty công nghệ phải tự mình giải quyết các bài toán công nghệ để người dùng có thể tận hưởng cuộc sống dễ dàng và thuận tiện hơn. Đây từ lâu đã trở thành sứ mệnh cốt lõi của đội ngũ R&D OPPO – với hơn 10.000 nhân viên – làm việc tại 6 viện nghiên cứu và 5 trung tâm nghiên cứu trải dài trên tất cả các lục địa lớn trên Trái đất.

OPPO luôn duy trì mối quan hệ rất chặt chẽ với các đối tác quan trọng trong ngành, như Qualcomm, Ericsson và Nokia thông qua việc cấp phép chéo bằng sáng chế (patent cross-licensing) và các hợp tác kinh doanh khác. Bên cạnh đó, OPPO cũng tích cực tham gia các các quỹ sáng chế chung hay các nền tảng cấp bằng sáng chế với tư cách là đơn vị cấp phép hoặc được cấp phép. Chẳng hạn, OPPO đã tham gia nền tảng cấp phép bằng sáng chế Avanci để cấp bằng sáng chế 3G và 4G không dây cho thị trường IoT (Internet of Things) và các phương tiện kết nối.

OPPO cho biết: là một thương hiệu công nghệ, OPPO cho rằng tài sản trí tuệ là nền tảng cho sự đổi mới không ngừng. Vẫn giữ vững triết lý “Technology for Mankind, Kindness for the World” (tạm dịch: Công nghệ vì con người – Tử tế vì thế giới), OPPO mong muốn mang đến những sản phẩm và dịch vụ cải tiến giúp ích cho cuộc sống con người, từng bước bằng những “sự đổi mới nhân văn”.

MEDIAONLINE

+ Nguồn và ảnh do OPPO cung cấp.