Thứ Hai ngày 18 tháng 3 năm 2024

Gojek giúp gia đình các đối tác tài xế khởi nghiệp trên nền công nghệ tại Việt Nam

Gojek Việt Nam, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu, sáng 5-5-2021 tại TP.HCM đã tiến hành ký kết Biên bản Ghi nhớ với Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM (NVHPN) – đơn vị trực thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, và Chương trình CafeTek của Đài Truyền hình TP.HCM (CafeTek HTV) để khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2”. Dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án là nhằm tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế – xã hội.

Đại diện những người thân của đối tác tài xế Gojek tham gia chương trình khởi nghiệp Mùa 2 ra mắt tại lễ ký kết ở TP.HCM sáng 5-5-2021.

Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ NVHPN và Gojek sẽ thực hiện một chuỗi các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống. Các buổi đào tạo bao gồm: lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng, xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến, các kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn,… Các món đồ ăn, thức uống trong khóa đào tạo được lựa chọn dựa trên tiêu chí giúp giảm thiểu các rào cản đối với việc khởi nghiệp kinh doanh, như: dễ nấu, chi phí nguyên vật liệu thấp, và dễ bán.

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công trên nền tảng ứng dụng công nghệ từ dự án sẽ được chương trình CafeTek HTV ghi nhận, giúp lan tỏa đến cộng đồng, với mong muốn chia sẻ thông tin hữu ích và truyền cảm hứng cho những ai mong muốn theo đuổi ý tưởng kinh doanh mới trên nền tảng kỹ thuật số nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline