Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Huawei ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ thông minh ở Việt Nam

Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam ngày 5-5-2021 đã ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình đầu tiên sử dụng bộ lưu trữ điện năng thông minh ở Việt Nam. Dự án được lắp đặt trên mái tòa nhà Công ty Mặt Trời Đỏ (Redsun-ITI Corporation) tại số 43 Tản Đà, phường 10, quận 5 (TP.HCM), sử dụng trọn bộ giải pháp Huawei FusionSolar.

Ra mắt dự án điện mặt trời áp mái hộ gia đình tại Công ty Mặt Trời Đỏ.

Theo Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, mục tiêu chung là giảm 25% phát thải khí nhà kính và phần lớn các hộ gia đình sẽ được tiếp cận với các dịch vụ năng lượng đáng tin cậy, bền vững và hiện đại với giá cả phải chăng vào năm 2030. Điện năng lượng mặt trời là một trong những trọng tâm của chiến lược năng lượng tái tạo.

Điện năng lượng mặt trời ở Việt Nam đã có một năm 2020 bùng nổ với hàng loạt dự án được xây dựng. Thị trường điện mặt trời áp mái tại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong năm qua, với công suất lên tới gần 9.300MWp trong tổng công suất lắp đặt về điện mặt trời trên cả nước khoảng 19.400 MWp. Với lượng điện năng sản sinh ngày càng lớn, để đáp ứng nhu cầu phụ tải trong tương lai, hệ thống lưu trữ điện năng là lựa chọn có ích cho các nhà đầu tư.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.