Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Kingston Technology chuẩn bị đưa ra thị trường bộ nhớ PC tốc độ cao DDR5

Kingston Technology (Mỹ) cho biết đã gửi bộ nhớ PC tốc độ cao DDR5 có thể ép xung đến các đối tác sản xuất bo mạch chủ để kiểm tra chất lượng bộ nhớ thế hệ mới nhất này.

Thanh RAM DDR5 của Kingston. (Nguồn: Kingston).

Không những trang bị cho bộ nhớ DDR5 của mình với công nghệ XMP, Kingston còn cho phép các đối tác bo mạch chủ điều chỉnh tùy ý mạch tích hợp quản lý năng lượng (PMIC) ngoài thông số 1.1V của DDR5 tiêu chuẩn, từ đó cho phép các ép xung có độ linh hoạt tối đa.

Theo những kết quả benchmark đã rò rỉ trên Internet, bộ nhớ DDR5 có thể đạt hiệu năng gấp đôi so với DDR4. Trong giai đoạn nghiên cứu, DDR5 đã có thể đạt tới tốc độ hơn 10.000MHz. Giới chuyên môn hy vọng trong năm 2021, DDR5 có các dung lượng 32GB, 64GB và 128GB với tốc độ từ 4.800MHz tới 5.600MHz. Băng thông của DDR5 có thể đạt 32GB/s so với 25,6GB/s của DDR4.

Theo đặc tả đã được JEDEC phê duyệt, DDR5 cũng có 288 chân (pin) như DDR4, nhưng số chân data bus tăng từ 72 pin lên 80 pin. Dung lượng một con chip DRAM có thể lên tới 64GB và một thanh DDR5 có thể đạt dung lượng tới 2TB. DDR5 tiết kiệm năng lượng hơn DDR4 khi giảm điện áp (voltage) từ 1,2V (DDR4) xuống 1,1V.

Kingston dự kiến sẽ ra mắt thị trường bộ nhớ DDR5 vào quý 3-2021.  

Công ty chuyên sản xuất bộ nhớ Kingston cho biết: Việc xác thực bộ nhớ đòi hỏi sự phối hợp của toàn bộ hệ sinh thái máy tính và vì vậy Kingston không ngừng củng cố mối quan hệ chặt chẽ với các nhà sản xuất bo mạch chủ và chip hàng đầu trong suốt 33 năm hoạt động đã qua.

Trong hơn ba thập kỷ qua, Kingston đã thiết kế và kiểm tra toàn bộ chi tiết trên từng con chip của mỗi thanh bộ nhớ. Quá trình thử nghiệm và kiểm tra bài bản kết hợp với chế độ bảo hành trọn đời sản phẩm và dịch vụ khách hàng chất lượng cao đã đưa Kingston trở thành nhà sản xuất bộ nhớ độc lập lớn nhất thế giới vào năm 2019 với hơn 80% thị phần trên toàn cầu (trong khi thương hiệu số 2 chỉ chiếm có 2,9% thị phần – Nguồn: TrendForce 8-2020). Kingston cũng là thành viên lâu năm của JEDEC – cơ quan quản lý ngành công nghiệp vi điện tử, và trong hơn một thập kỷ qua, Kingston cũng đã nằm trong hội đồng quản trị của JEDEC với vai trò đề ra các tiêu chuẩn cho tất cả nhà sản xuất bộ nhớ khác.

Dòng bộ nhớ HyperX của Kingston. Trong ảnh là DDR4.

MEDIAONLINE

+ Nguồn ảnh: Internet. Thanks.