Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Một thế giới tương lai không dùng mật khẩu – đơn giản hơn, an toàn hơn

Ngày 6-5-2021, nhân Ngày Mật khẩu Thế giới (World Password Day) năm nay, trên trang Blog của Google, ông Mark Risher, Giám đốc Quản lý Sản phẩm, Đinh danh và Bảo mật Người dùng, Google, đã có bài viết về chuyện bảo mật trong tương lai với giải pháp không dùng mật khẩu (password), vừa đơn giản hơn, vừa an toàn hơn. Với sự hỗ trợ của Google Việt Nam, MediaOnline xin được giới thiệi cùng bạn đọc bài viết này.

(Nguồn: Internet. Thanks.)

Có thể bạn không nhận ra điều này, nhưng mật khẩu chính là mối đe dọa lớn nhất đối với sự an toàn online của bạn – chúng dễ bị đánh cắp, lại vừa khó nhớ, việc quản lý chúng cũng thật nhàm chán. Nhiều người tin rằng mật khẩu nên càng dài, càng phức tạp càng tốt – tuy nhiên trong nhiều trường hợp, điều này thực ra lại có thể làm tăng nguy cơ bảo mật. Người dùng những mật khẩu phức tạp thường có xu hướng sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản; trên thực tế, 66% người Mỹ thừa nhận sử dụng cùng một mật khẩu cho hàng loạt các trang, việc này khiến cho tất cả những tài khoản đó rơi vào nguy hiểm, nếu bất cứ mật khẩu nào bị phá.

Trong năm 2020, lượng tìm kiếm từ khóa “mật khẩu của tôi có mạnh không” tăng 300%. Không may, ngay cả những mật khẩu mạnh nhất cũng có thể bị kẻ tấn công xâm phạm và sử dụng – đó là lý do tại sao chúng tôi đầu tư vào các biện pháp quản lý bảo mật để ngăn bạn sử dụng mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm.

Tại Google, bảo vệ an toàn online cho bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, vì vậy chúng tôi liên tục đầu tư vào các công cụ và tính năng mới để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, bao gồm cả mật khẩu.

Vào Ngày Mật khẩu Thế giới (World Password Day) 6-5 năm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ những gì chúng tôi đã làm để giúp việc quản lý mật khẩu trở nên dễ dàng và an toàn hơn, đồng thời hé lộ một chút về cách chúng tôi đang liên tục thực hiện những cải tiến nhằm tạo ra một tương lai mà một ngày nào đó, bạn sẽ không cần đến mật khẩu nữa.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline