Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lazada hợp tác đưa vải thiều và các nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử

Ngày 18-5-2021 tại Hải Dương, nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương trong “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử”.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại nhằm đưa giống vải thiều u trứng trắng thượng hạng cùng nhiều đặc sản của tỉnh Hải Dương đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, hợp tác chiến lược này cũng góp phần hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp địa phương, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh nông sản và đặc sản Việt Nam trên khắp các tỉnh thành.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn nút khởi động “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử” trên Lazada.

Đại diện Lazada Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với đại diện Cục Xúc tiến Thương mại thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương trong “Chương trình đưa vải thiều và nông sản Hải Dương lên sàn thương mại điện tử”.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, cho biết: “Tôi rất vui mừng được chia sẻ những thành công bước đầu khi Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã bán ra gần nửa tấn vải u trứng trắng chỉ sau 4 giờ của ngày đầu tiên mở bán hôm thứ Sáu 14-5 vừa qua. Toàn bộ số vải này được áp dụng hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng để bảo đảm tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng, đặc biệt có những đơn hàng được giao chỉ trong chưa đến một giờ đồng hồ. Tôi tin rằng, đây là một khởi đầu tuyệt vời cho sự hợp tác lâu dài giữa tất cả các bên nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm ngon, tươi và tốt cho sức khỏe, đồng thời thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho các thương hiệu và nhà bán hàng tại địa phương, góp phần đưa nền kinh tế số Việt Nam ngày một phát triển.”

Chỉ sau 4 giờ của ngày đầu tiên mở bán vào ngày 14-5-2021, Lazada Việt Nam đã tiêu thụ gần nửa tấn vải thiều Thanh Hà.

Cùng với vải thiều Thanh Hà, Lazada sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại và các đối tác khác để đưa nhiều đặc sản của Hải Dương lên sàn TMĐT. Có thể kể đến như bánh đậu xanh Rồng Vàng và tỏi đen – những sản vật làm nên bản sắc văn hóa độc đáo của Hải Dương.

Trong những năm qua, Lazada Việt Nam đã đồng hành cùng hàng triệu thương hiệu, doanh nghiệp vừa và nhỏ và nhà bán hàng chuyển đổi số doanh nghiệp của họ và phát triển mạnh mẽ trên môi trường số. Điều này còn trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Tính riêng trong hai làn sóng đầu của dịch COVID-19 tại Việt Nam, Lazada đã hỗ trợ hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số thành công, và ra mắt ngành hàng Thực phẩm tươi sống nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, mở ra một nguồn thu mới cho nông dân Việt Nam và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông James Dong cho biết thêm: “Với nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng logistics vững chắc, Lazada đã và đang cung cấp một hệ sinh thái TMĐT bền vững cho các doanh nghiệp Việt phát triển với hàng loạt giải pháp, dịch vụ tiên tiến mà trước giờ họ chưa nắm bắt và khai thác. Chúng tôi tin rằng chỉ khi chúng ta hỗ trợ các nông dân, nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số, chúng ta mới có thể thực sự tạo nên một hệ sinh thái TMĐT bền vững và hiệu quả.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.