Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

CEO Google tại Google I/O 2021: xây dựng một Google hữu ích hơn cho mọi người

Google tổ chức sự kiện thường niên Hội nghị các nhà phát triển I/O (Google I/O) 2021 từ ngày 18 tới 20-5-2021 (giờ Mỹ) với 2 hình thức: livestream toàn cầu (chủ yếu) và tại trụ sở của tập đoàn ở Mountain View, California (ngoài trời, ngồi giãn cách, ít người).

Lần tổ chức Google I/O (offline) gần đây nhất là vào ngày 7-5-2019. Năm 2020 không thể tổ chức vì đại dịch. Và năm nay, Google I/O trở lại, nhưng với hình thức online. Và cũng nhờ vậy mà Google I/O 21 mở rộng cửa cho mọi người trên thế giới tham gia hoàn toàn miễn phí.

I/O là viết tắt của Input và Output. Nó cũng từ slogan của sự kiện là “Innovation in the Open” (Sáng tạo trong môi trường Mở). Định dạng của sự kiện tương tư như Google Developer Day.

Vào ngày khai mạc 18-5-2021, ngoài keynote khai mạc sự kiện được trình bày ngay trên sân khấu ở Mountain View và được livestream toàn cầu, ông Sundar Pichai, CEO Google từ năm 2015, đã có bài viết trên Blog chính thức của Google với tựa đề: “Google I/O 2021: Being helpful in moments that matter” (Google I/O 2021: Hữu ích trong những thời điểm quan trọng). MediaOnline, một khách mời báo chí của Google I/O 21, xin được giới thiệu bài viết này (bản dịch tiếng Việt do Google cung cấp).

Dựa trên những thành quả công nghệ AI mà Google đã có nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Google đặt ra mục tiêu cốt lõi là làm cho các dịch vụ và ứng dụng của mình thông minh hơn, mạnh mẽ hơn, hữu ích hơn và an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Ông Sundar Pichai viết:

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline