Thứ Tư ngày 08 tháng 5 năm 2024

Tòa án Liên bang Hoa Kỳ phán quyết bác bỏ cáo buộc của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đối với Xiaomi

Vào ngày 25-5-2021 (theo giờ Mỹ), Thẩm phán Tòa sơ thẩm Liên bang Hoa Kỳ tại Quận Columbia (The United States District Court for The District of Columbia) đã ban hành lệnh cuối cùng (final order) Civil Docket No. 2l-cv-00280 (RC) bác bỏ cáo buộc của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ về việc Tập đoàn công nghệ Xiaomi (Trung Quốc) có mối liên hệ với các công ty quân sự Trung Quốc (CCMC).

(Nguồn: Internet. Thanks.)

Như vậy, tòa án cấp Liên bang Mỹ đã chính thức dỡ bỏ các cấm vận và hạn chế trong việc mua hoặc nắm giữ chứng khoán của Công ty Xiaomi đối với công dân Hoa Kỳ.

Lệnh của Tòa án Sơ thẩm Liên bang Hoa Kỳ tại Quận Columbia về Xiaomi.

Theo văn bản của tòa án, vào ngày 14-1-2021, Bộ Quốc phòng (DoD) Hoa Kỳ đã coi Tập đoàn Xiaomi là một công ty quân đội Trung Quốc Cộng sản (Communist Chinese Military Company, CCMC) theo Mục 1237 của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng cho năm tài chính 1999. Tuy nhiên, Tòa án Tòa án cho rằng Chỉ định CCMC tháng Giêng này của DoD không phù hợp với Đạo luật Thủ tục Hành chính (Administrative Procedure Act, APA). Lệnh ngày 25-5-2021 của Tòa án nêu rõ: Một lệnh hủy bỏ hành động không phù hợp của cơ quan là kết quả bình thường khi một tòa án đã xác định rằng hành động của cơ quan đó vi phạm APA.

Trong thông cáo báo chí ngày 26-5-2021, Xiaomi nói rằng công ty rất cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng, đối tác, nhân viên và cổ đông trên toàn cầu. Xiaomi xin khẳng định công ty luôn cởi mở, minh bạch, giao dịch công khai, hoạt động và quản lý độc lập. Công ty sẽ tiếp tục sứ mệnh cung cấp các sản phẩm và dịch vụ điện tử tiêu dùng đáng tin cậy cho người dùng, đồng thời không ngừng tạo ra các sản phẩm tốt với mức giá trung thực để người dùng trên toàn thế giới tận hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua công nghệ tiên tiến.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Xiaomi cung cấp.