Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

TikTok triển khai chiến dịch #ONhaOnThi giúp học sinh ôn tập trực tuyến mùa dịch

Sau thời gian hơn 1 tuần triển khai, chiến dịch #ONhaOnThi trên nền tảng video ngắn TikTok nhanh chóng thu hút sự tham gia và theo dõi của nhiều thầy cô, học sinh và các tổ chức giáo dục trên cả nước. Chính thức khởi động từ ngày 27-5-2021 dưới dạng video giải đáp và các buổi phát trực tiếp qua tính năng TikTok LIVE, #ONhaOnThi là nơi cập nhật, chia sẻ những kiến thức bổ ích dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT), giúp các em ôn luyện và chuẩn bị hành trang vững chắc để bước vào hai kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 sắp tới.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, mặc dù tình hình dịch bệnh có nhiều biến động, nhưng hai kỳ thi quan trọng là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 vẫn sẽ được triển khai. Vì vậy, tháng 6-2021 được coi là giai đoạn then chốt để học sinh ôn tập, hệ thống kiến thức và bổ sung thêm kỹ năng cần thiết trước kỳ thi. Trong bối cảnh nhiều học sinh bị gián đoạn ôn luyện vì các trung tâm giáo dục, trường học phải tạm dừng hoạt động, chiến dịch #ONhaOnThi của TikTok đã phối hợp với đội ngũ thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, các tổ chức giáo dục uy tín như Kiến Guru, HocMai, VTVCab để thực hiện chuỗi bài giảng trực tuyến đối với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, … mở ra không gian kết nối, chia sẻ và chủ động củng cố kiến thức ngay tại nhà cho học sinh trong mùa dịch.

Diễn ra từ ngày 27-5 đến ngày 10-7, chiến dịch #ONhaOnThi sẽ được triển khai dưới hai hình thức chính: video ngắn giải đáp thắc mắc và các buổi phát trực tiếpqua tính năng TikTok LIVE. Các buổi phát LIVE sẽ có sự tham gia của thầy Nguyễn Hứa Thanh Lễ – Sáng lập viên kiêm CEO chuỗi trung tâm Anh Ngữ EngTalk, thầy Hồ Lộc Thuận – Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, cô Lê Trần Diệu Thu – Thạc sĩ chuyên ngành Lý luận và phương pháp giảng dạy bộ môn Ngữ văn, … Ngoài ra, các bạn học sinh cũng có thể bấm vào banner #ONhaOnThi trên trang Khám phá của TikTok để truy cập vào trang landing page (trang đích) của chiến dịch, cập nhật đầy đủ lịch phát sóng theo tuần của từng môn học và giáo viên, giảng viên yêu thích.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch #ONhaOnThi đã thu về lượng tương tác ấn tượng với 258 triệu lượt xem và hơn 69.000 video hưởng ứng. Các nội dung giáo dục đa dạng từ tổng hợp kiến thức, phương pháp giải đề đến kinh nghiệm làm bài, … đều được các thầy cô sáng tạo theo nhiều hình thức độc đáo, giúp các bạn học sinh nhanh chóng ghi nhớ, và tiếp thu dễ dàng.

Bà Rita Kim, Giám đốc vận hành sản phẩm TikTok LIVE Việt Nam, chia sẻ: “Với định hướng là một nền tảng sáng tạo, khuyến khích các hoạt động giáo dục và có tác động tích cực tới cộng đồng, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những chiến dịch ý nghĩa, đáp ứng nhu cầu kết nối ngày một đa dạng của người dùng. Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok là nền tảng đầu tiên tại Việt Nam tổ chức chương trình ôn thi dưới dạng phát trực tuyến (TikTok LIVE) cho học sinh. Trong bối cảnh dịch bệnh đang gây ra nhiều gián đoạn cho việc ôn luyện trước kỳ thi, chúng tôi tin rằng, chiến dịch #ONhaOnThi sẽ mang đến một cách tiếp cận mới mẻ, một lựa chọn an toàn để các bạn học sinh chủ động ôn tập ngay tại nhà.

Thông tin chi tiết và những nội dung giáo dục bổ ích của chiến dịch #ONhaOnThi có tại đây

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.