Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Zalo PMT 2021, cơ hội mới cho các tài năng trẻ gia nhập đội ngũ phát triển sản phẩm tại Zalo

Zalo Product Management Trainee Program (Zalo PMT) là chương trình đào tạo có lương do Zalo xây dựng hướng đến các bạn trẻ muốn theo đuổi công việc phát triển sản phẩm (Product Management) khi mới ra trường hoặc chỉ có 1-2 năm kinh nghiệm.

“Product Management” (phát triển tính năng và vận hành sản phẩm) ở các công ty công nghệ là công việc thú vị khi được tham gia vào quá trình khép kín từ nghiên cứu, xây dựng, thiết kế đến đưa sản phẩm vào thực tế. Đặc biệt, nhìn thấy sản phẩm mình làm ra có ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống nhiều người xung quanh là điều chỉ người làm sản phẩm mới cảm nhận được. Do vậy, Product Management được xem là một nghề thời thượng, nằm trong Top các công việc được nhiều bạn trẻ đang theo đuổi, đặc biệt ở các công ty lớn có sản phẩm dẫn đầu thị trường và có tập người dùng lên đến hàng chục triệu người như Zalo, Zing MP3.

Zalo PMT là chương trình đào tạo do Zalo xây dựng hướng đến các bạn trẻ muốn theo đuổi công việc phát triển sản phẩm.

Trên thực tế, các bạn trẻ dù tài năng và có đam mê nhưng thường không thể đạt được những tiêu chuẩn cần có của công việc này. Sự hiểu biết rộng lớn trên nhiều lĩnh vực từ tâm lý hành vi đến lập trình, thiết kế, marketing… là những điều mà sinh viên mới ra trường hoặc có ít kinh nghiệm khó có được. Ở những công ty có các sản phẩm công nghệ lớn như Zalo, các tiêu chuẩn tuyển dụng cho vị trí này càng khắt khe bởi độ phức tạp của sản phẩm khi phục vụ tập người dùng đông đảo với nhu cầu đa dạng.

Zalo là một trong những tổ chức công nghệ hàng đầu Việt Nam, có kinh nghiệm trong phát triển và xây dựng các sản phẩm cho tập người dùng lớn. Từ năm 2019, Zalo dùng kinh nghiệm và môi trường thực tiễn của mình để đào tạo có trả lương cho các bạn trẻ thông qua chương trình Zalo PMT. Sau 6 tháng của khóa học, các học viên được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm để nhanh chóng làm chủ một tính năng trên các sản phẩm như Zalo, Zing MP3… Nếu tự học và chuyển sang nghề nghiệp này, quá trình đó nhanh nhất cũng phải mất 2 năm.

Các nội dung đào tạo của Zalo PMT được xây dựng từ chính quá trình vận hành sản phẩm trên thực tế với tiêu chí đề cao tính thực tiễn. 20% thời gian dành cho các buổi học lý thuyết cơ bản và sau đó là tham gia trực tiếp vào các dự án phát triển tính năng cho các sản phẩm nằm trong hệ sinh thái Zalo như Zing MP3, La Ban Key, Kiki… Các Quản lý Sản phẩm (Product Manager) sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo các tài năng trẻ với vai trò cố vấn.

Zalo PMT không chỉ giới hạn ở các chuyên ngành kỹ thuật Công nghệ thông tin (Information Technology), Khoa học máy tính (Computer Science), cơ hội mở rộng với các ứng viên có nền tảng liên quan đến Hệ thống thông tin doanh nghiệp (Business Information System), Thương mại điện tử (E-commerce), Tâm lý học (Psychology), Quản trị kinh doanh (Business Administration), Kinh doanh quốc tế (International Economics), và thiết kế ….

Là một người từng trải qua khóa đào tạo của Zalo PMT và hiện đang là Product Owner (trưởng nhóm phụ trách tính năng) cho Zalo, bạn Ngô Minh Kiên đánh giá PMT giúp trang bị kiến thức hữu ích, kinh nghiệm quí báu không thể tìm được nếu như không phải là những người trong cuộc trực tiếp vận hành và phát triển sản phẩm chia sẻ. Thí dụ như việc làm thế nào để nghiên cứu thị trường, nhu cầu người dùng, đặc biệt là khả năng hiểu và giải quyết đúng những vấn đề, điểm yếu (pain point), lấy người dùng làm trung tâm, từ đó lên kế hoạch để phát triển sản phẩm. Ngoài ra, những kỹ năng mềm như khả năng thuyết trình, làm việc nhóm… cũng được cải thiện hơn.

Bạn Minh Kiên chia sẻ thêm: “Không chỉ dừng lại ở việc lĩnh hội kiến thức và kinh nghiệm tại chỗ, chương trình còn giúp hình thành các phương pháp và khả năng tự nghiên cứu và trau dồi thêm kiến thức để ứng dụng vào sản phẩm.”

Lộ trình tuyển dụng và đào tạo của chương trình Zalo PMT 2021.

Zalo cho biết: Zalo PMT 2021 là cơ hội để gia nhập một trong những môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam cũng như được tích lũy đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm để làm chủ các sản phẩm công nghệ hàng đầu và tác động lên hàng chục triệu người Việt sử dụng. Zalo chào đón các tài năng trẻ năng động và nhiệt huyết tham gia chương trình. Ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu chi tiết về chương trìnhvà gửi hồ sơ ứng tuyển thông qua đường link này. Hạn chót ngày 18-7-2021.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Nhóm Truyền thông Zalo cung cấp.