Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Qualcomm công bố phiên bản cải tiến dòng chip cao cấp Snapdragon 888 Plus 5G

Qualcomm Technologies, Inc. vào đúng ngày khai mạc sự kiện Mobile World Congress MWC 2021 tại Barcelona (Tây Ban Nha) hôm 28-6-2021 đã cho ra mắt nền tảng di động Snapdragon 888 Plus 5G mới, thế hệ chipset kế nhiệm Snapdragon 888. Hai nền tảng này đã và đang được sử dụng trong hơn 130 thiết kế đã được ra mắt hoặc đang được phát triển. Snapdragon 888 Plus hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí thông minh hàng đầu, bao gồm trải nghiệm chơi game nâng cao nhờ AI, các chức năng phát trực tuyến, chụp ảnh và hơn thế nữa – đều được hỗ trợ bởi hiệu suất cực cao, tốc độ vượt trội và tính kết nối cao cấp. Chipset này còn được đi kèm đầy đủ các tính năng của Snapdragon Elite Gaming cung cấp khả năng phản hồi cảm ứng mượt mà, đồ họa HDR đa sắc thái màu và biến thiết bị di động hoạt động tương tự cấp độ máy tính. So với phiên bản trước đó, Snapdragon 888 Plus có tốc độ xung nhịp nhân Qualcomm Kryo 680 Prime lên đến 3.0GHz (so với 2,84GHz của Snapdragon 888 5G) và Qualcomm AI Engine Gen 6 với hiệu suất lên tới 32 TOPS AI, cải thiện hơn 20% so với thế hệ trước.

Snapdragon 888 Plus 5G tích hợp Qualcomm Adreno 660 GPU với sức mạnh rendering đồ họa mạnh mẽ cho việc chơi game sống động và chìm đắm hơn.

Hệ thống Snapdragon X60 5G Modem-RF System Gen 3 cung cấp khả năng kết nối 5G toàn cầu thật sự, hỗ trợ mọi mạng 5G, có thể đạt tốc độ download tới 7,5Gbps. Trong khi đó, hệ thống FastConnect 6900 Mobile Connectivity System cung cấp tốc độ multi-gigabit Wi-Fi 6 và Wi-Fi 6E cùng với các tính năng quản lý lưu lượng đa người dùng tiên tiến, hữu hiệu cho việc giải trí tại các khu vực đông người.

Nhìn chung, so với thế hệ Snapdragon 888 5G ra mắt hồi tháng 11-2020, Snapdragon 888 Plus 5G chủ yếu được tăng xung nhịp nhân mạnh mẽ hơn.

Seaside cafe design

Ông Christopher Patrick, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, Mảng kinh doanh thiết bị di động, Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: Snapdragon đồng nghĩa rằng có thể mang lại trải nghiệm Android cao cấp. Nền tảng di động Snapdragon 888 Plus 5G hàng đầu mới nhất của chúng tôi sẽ giúp mang đến trải nghiệm giải trí, kết nối và chơi game kinh ngạc, đáp ứng nhu cầu người dùng. Chúng tôi rất vui mừng và trông chờ các hoạt động ra mắt những sản phẩm hoạt động dựa trên nền tảng chip cao cấp nhất này của các OEM.”

Các thiết bị thương mại chạy nền tảng Snapdragon 888 Plus dự kiến sẽ được công bố vào quý 3-2021, trước hết là từ các thương hiệu ASUS (ROG Phone), Honor (Magic), Motorola, Vivo và Xiaomi.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Qualcomm cung cấp

/p>