Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tại MWC 2021: Samsung giới thiệu đồng hồ thông minh mới được trang bị One UI Watch đồng sáng tạo với Google

Ngay trong ngày khai mạc Triển lãm di động toàn cầu thường niên Mobile World Congress (MWC) Barcelona 2021,diễn ra tại Tây Ban Nha từ 28-6 tới 1-7-2021, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã giới thiệu Hệ điều hành One UI Watch làm cho trải nghiệm Galaxy Watch và smartphone được kết nối một cách toàn diện hơn. Samsung cũng xác nhận rằng One UI Watch sẽ được trang bị ngay cho chiếc Galaxy Watch mới bằng một nền tảng mới, mang tính hợp nhất mà hãng đồng sáng tạo với Google, nhằm mang đến những cải tiến về hiệu suất, trải nghiệm liền mạch hơn giữa các thiết bị và quyền truy cập vào số lượng ứng dụng lớn hơn nữa. Samsung tiết lộ thêm rằng Galaxy Watch sắp tới sẽ là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên có nền tảng hợp nhất với One UI Watch và sẽ được ra mắt lần đầu tại sự kiện Unpacked vào cuối mùa hè này.

Ông Patrick Chomet, EVP và Trưởng Văn phòng Trải nghiệm Khách hàng, mảng Truyền thông Di động của Samsung, cho biết: “Để khai thác toàn bộ tiềm năng của những thiết bị đeo này, chúng tôi đã và đang vận dụng các kinh nghiệm đúc kết của mình về những đổi mới di động và quan hệ đối tác của chúng tôi với các đối tác đầu ngành đáng tin cậy, những người đã cùng chúng tôi phát triển trong hệ sinh thái mở của chúng tôi. Thông qua những nỗ lực này, chúng tôi sẽ làm phong phú thêm trải nghiệm đồng hồ thông minh và sự tiện lợi của hệ sinh thái Galaxy đối với người tiêu dùng.”

One UI Watch cùng với nền tảng hợp nhất mới sẽ tạo ra trải nghiệm Galaxy Watch hoàn toàn mới. Là một phần của trải nghiệm mới, sau khi bạn cài đặt các ứng dụng tương thích với đồng hồ trên smartphone, chúng sẽ nhanh chóng được tải xuống đồng hồ thông minh của bạn. Nếu bạn đã tùy chỉnh ứng dụng đồng hồ trên smartphone để hiển thị thời gian ở các thành phố khác nhau trên toàn cầu, chúng cũng sẽ tự động đồng bộ trên đồng hồ của bạn. Và nếu bạn chặn cuộc gọi và tin nhắn từ đồng hồ của mình, chúng cũng sẽ bị chặn trên smartphone của bạn.

Nền tảng hợp nhất mới cũng sẽ mở ra các tính năng và tích hợp mới với các ứng dụng phổ biến của bên thứ ba một cách trực tiếp trên Galaxy Watch. Vì vậy, cho dù bạn là một người yêu thích thể thao và muốn khai thác nhiều hơn các ứng dụng như Adidas Running, GOLFBUDDY Smart Caddy, Strava và Swim.com; hay một người mong muốn có một lối sống cân bằng hơn với các ứng dụng như Calm hoặc Sleep Cycle; hoặc một người yêu âm nhạc và say sưa khám phá các nghệ sĩ mới trên Spotify và YouTube Music hoặc thậm chí bạn là một nhà thám hiểm gan dạ sẵn sàng dạo chơi với Google Maps, Samsung cho biết họ sẽ luôn có mặt để đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, nhờ vào việc hợp tác với nhiều đối tác khác nhau.

Ông Sameer Samat, Phó Tổng Giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm tại Google, nói rằng: “Samsung và Google có lịch sử hợp tác lâu dài và bất cứ khi nào chúng tôi làm việc cùng nhau, trải nghiệm người dùng của chúng tôi sẽ tốt hơn đáng kể. Điều đó chắc chắn đúng với nền tảng thống nhất mới này, nền tảng sẽ được tung ra lần đầu tiên trên Galaxy Watch mới của Samsung. Khi hợp tác với Samsung, chúng tôi rất vui được mang đến thời lượng pin lâu hơn, hiệu suất nhanh hơn và một loạt các ứng dụng, bao gồm nhiều ứng dụng của Google, cho một trải nghiệm đồng hồ thông minh hoàn toàn mới.”

Ngoài ra, Samsung sẽ mang đến một công cụ thiết kế mặt đồng hồ cải tiến, giúp các nhà thiết kế tạo ra những mặt đồng hồ mới dễ dàng hơn bao giờ hết. Cuối năm nay, các nhà thiết kế Android sẽ có thể thỏa sức sáng tạo và tung ra những thiết kế mới, thú vị có thể được thêm vào bộ sưu tập mặt đồng hồ ngày càng phát triển của Samsung nhằm mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn để tùy chỉnh mặt đồng hồ thông minh phù hợp với tâm trạng, hoạt động và tính cách của họ.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Samsung cung cấp.