Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Hãng hàng không Mỹ United Airlines đặt mua thêm 200 chiếc Boeing 737 MAX

Nhà chế tạo máy bay Mỹ Boeing và hãng hàng không Mỹ United Airlines vừa công bố việc United Airlines đã đặt mua thêm 200 chiếc máy bay 737 MAX, gồm 150 chiếc 737-10, mẫu máy bay lớn nhất trong dòng 737, và 50 chiếc 737-8, loại phổ biến nhất trong thị trường máy bay một lối đi. Đơn hàng mới này thể hiện sự tăng trưởng của đội bay United và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sau khi Mỹ kiểm soát được dịch bệnh.

Ông Scott Kirby, Giám đốc điều hành của United Airlines, cho biết: “Tầm nhìn “United Next” sẽ mang lại một cuộc cách mạng về trải nghiệm bay với United cho hành khách khi chúng tôi thúc đẩy hoạt động kinh doanh để đáp ứng sự phục hồi của ngành hàng không. Bằng cách liên tục bổ sung và nhanh chóng nâng cấp nhiều mẫu máy bay với nội thất đặc trưng mới, chúng tôi sẽ kết hợp dịch vụ thân thiện, hữu ích với trải nghiệm bay tốt nhất trên toàn mạng lưới bay cao cấp của hãng. Bước tiến này nhấn mạnh vai trò quan trọng của United Airlines trong việc kích thích nền kinh tế Mỹ phát triển. Chúng tôi hy vọng rằng việc bổ sung loạt máy bay mới này sẽ tạo ra tác động kinh tế đáng kể đối với các cộng đồng mà chúng tôi phục vụ khi tạo thêm việc làm, chi tiêu của lữ khách và vận chuyển hàng hóa, dịch vụ.”

Thỏa thuận đặt mua máy bay mới này đã tăng số lượng đặt hàng của United Airlines cho dòng máy bay một lối đi tiết kiệm nhiên liệu lên đến 380 chiếc, không bao gồm 30 chiếc đã được giao trước đó. United Airlines là khách hàng đầu tiên đặt mua 737-10 vào năm 2017 bằng cách chuyển đổi đơn hàng 100 chiếc 737-9 sang mẫu 737-10 lớn hơn. Thỏa thuận ngày hôm nay cũng bao gồm việc mua gói dữ liệu mô phỏng đào tạo của Boeing 737 MAX nhằm hỗ trợ các chương trình đào tạo phi công của United Airlines.

Theo Boeing, được thiết kế và chế tạo tại Renton (bang Washington), dòng máy bay 737 MAX mang lại hiệu quả, sự linh hoạt và độ tin cậy vượt trội, đồng thời cắt giảm ít nhất 14% nhiên liệu sử dụng và lượng khí thải carbon so với các loại máy bay mà 737 MAX thay thế. Chiếc 737-8 có sức chứa lên tới 189 hành khách và có tầm bay hơn 3.550 mile (6.570km), xa hơn 600 mile so với phiên bản tiền nhiệm, cho phép hãng bay mở thêm các đường bay mới và đường bay thẳng phục vụ hành khách.

Mẫu lớn nhất trong dòng 737 MAX series là 737-10 có khả năng chở tới 230 hành khách trong thiết kế một hạng khách và có thể bay xa tới 3.300 mile (6.110km). Mẫu máy bay tiết kiệm nhiên liệu này có thể đáp ứng 99% các chặng bay dành cho máy bay một lối đi, bao gồm các chặng bay mà máy bay 757 hiện đang phục vụ.

Ông Stan Deal, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bộ phận Máy bay Thương mại Boeing, nhấn mạnh: “Chúng tôi thực sự trân trọng niềm tin của United Airlines dành cho đội ngũ Boeing và các mẫu máy bay mà chúng tôi thiết kế và chế tạo hàng ngày. Từ những ngày đầu thành lập United Airlines, mối quan hệ hợp tác bền chặt với hãng đã giúp chúng tôi phát triển và vượt qua những thách thức trong nhiều thập kỷ. Với kỳ vọng về sự phục hồi sắp tới, chúng tôi rất vinh dự khi United Airlines một lần nữa lựa chọn hiệu suất, tính hiệu quả và sự linh hoạt của dòng máy bay 737 để củng cố mạng lưới bay đang phát triển của mình.”

Boeing nhấn mạnh: Là công ty hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và phục vụ máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, công ty đã tận dụng nguồn tài năng từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ đa dạng của Boeing là lời cam kết cho các phát kiến đổi mới tương lai và hành động tuân theo các giá trị cốt lõi của công ty về an toàn, chất lượng và tính toàn vẹn.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Boeng cung cấp.