Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Visa hợp tác cùng ví điện tử Moca để thúc đẩy mua sắm trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu, đã hợp tác cùng Moca, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử của Việt Nam, nhằm khuyến khích người tiêu dùng cài đặt tính năng lưu trữ thông tin thẻ và sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi và an toàn thông qua các giải pháp thanh toán của Moca trên ứng dụng Grab và các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) khác.

Báo cáo Kinh tế Đông Nam Á năm 2019 ước tính thị trường đặt và giao thức ăn trực tuyến tại Việt Nam sẽ đạt 302 triệu USD vào năm 2020, và lượng người dùng dự kiến ​​tiếp tục tăng từ 10,5 triệu lên 17 triệu vào năm 2024.

Với mối quan hệ hợp tác này, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, chia sẻ: “Trong bối cảnh ngành thanh toán đang phát triển mạnh mẽ, sự thích nghi của tất cả mọi người trước những xu hướng này là điều cần thiết. Quan hệ đối tác của Visa và Moca sẽ mang đến trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật cho người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 và giãn cách xã hội. Hy vọng sự hợp tác của chúng tôi sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.”

Khảo sát về thái độ thanh toán của người tiêu dùng của Visa cho thấy hơn một nửa số người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng siêu ứng dụng trên thiết bị di động. 87% người tiêu dùng đang sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà và 98% trong số họ đã đặt giao hàng thường xuyên hơn trong giai đoạn đại dịch. Người tiêu dùng cũng xếp hạng những mối quan ngại hàng đầu về bảo mật bao gồm công nghệ để bảo vệ các giao dịch bằng điện thoại di động, thông tin cá nhân và thông tin tài chính. (Khảo sát của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam do CLEAR tiến hành vào tháng 8 và 9-2020 trên 1.000 người tiêu dùng làm việc bán thời gian, toàn thời gian và doanh chủ, với sự tổng hợp nhân khẩu học cân bằng giữa độ tuổi, giới tính và mức thu nhập.)

Công nghệ lưu trữ thông tin thẻ (card-on-file, COF) – mã hóa các thông tin của chủ thẻ trên nền tảng đáng tin cậy để đơn giản hóa việc mua hàng trong tương lai – mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm an toàn và tiện lợi khi mua sắm trực tuyến, với khả năng xử lý giao dịch ngay lập tức. Tính năng này sẽ thúc đẩy người dùng tăng cường đón nhận các nền tảng TMĐT bằng cách giúp quá trình mua hàng được diễn ra liền mạch, nhờ đó thu hút người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn và mang đến nhiều khách hàng hơn cho các nhà bán hàng. Công nghệ này được chứng minh là mang lại lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng và doanh nghiệp nhỏ, do giao dịch được bảo vệ bởi công nghệ mã hóa bảo mật tài khoản (tokenization) của Visa, thay thế thông tin thanh toán nhạy cảm bằng một mã token.

Đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày Không Tiền Mặt” do báo Tuổi Trẻ và Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) tổ chức, Visa và Moca còn mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn cho chủ thẻ Visa lần đầu tiên liên kết thẻ Visa trên ứng dụng Grab. Cụ thể, người dùng sẽ được giảm đến 40.000 đồng cho đơn hàng GrabFood có giá trị tối thiểu 80.000 đồng vào các ngày trong tuần từ nay đến ngày 1-9-2021 (theo những điều kiện cụ thể).

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc của Moca, cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Moca đã tạo ra các sản phẩm mới, bảo đảm sự thông suốt, liền mạch trong việc kết nối dịch vụ, mua bán hàng hóa và thanh toán cho người dùng. Nhờ vậy, Moca không những giữ chân được người dùng hiện tại mà còn thu hút thêm được một số lượng lớn người dùng thanh toán trực tuyến lần đầu. Mối quan hệ hợp tác với Visa sẽ giúp chúng tôi đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thanh toán không tiền mặt và đặt món ăn online ngày càng tăng trong giai đoạn dịch COVID-19”.

Moca được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép từ đầu năm 2016. Tính đến nay, Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng số tại Việt Nam, giúp người dùng thanh toán không tiền mặt an toàn, bảo mật và tiện lợi. Người dùng không chỉ có thể dùng Moca để thanh toán cho các dịch vụ di chuyển, đặt đồ ăn, đi chợ hộ… trên ứng dụng Grab mà còn có thể thanh toán ngoài ứng dụng Grab như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua sắm trực tuyến trên hệ thống FPT…

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Visa cung cấp.