Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

DHL Express hỗ trợ vận chuyển thành công lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên của Pfizer về Việt Nam

Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL Express cho biết vừa hỗ trợ vận chuyển thành công lô vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ) đến Việt Nam. DHL Express đã sắp xếp việc vận chuyển lô vaccine này trên chuyến bay từ Bỉ về Việt Nam và sau đó giao vaccine đến cơ sở được chỉ định trong nước.

Lô vaccine Pfizer đầu tiên về tới Việt Nam ngày 7-7-2021.

Sáng 7-7-2021, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, đã tiếp nhận lô vaccine ngừa COVID-19 Comirnaty của Pfizer/BioNtech gồm 97.110 liều. Đây là lô đầu tiên trong cam kết cung ứng 31 triệu liều vaccine của Pfizer/BioNtech cho Việt Nam trong năm 2021. Dự buổi lễ tiếp nhận có ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, và ông John Paul Pullicino, Tổng Giám đốc Công ty Pfizer Việt Nam. Theo kế hoạch, từ nay hàng tuần đều sẽ có những lô vaccine Pfizer/BioNtech được vận chuyển về Việt Nam.

Ông Ken Lee, Tổng Giám đốc DHL Express Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Được đóng góp một phần trong công tác vận chuyển vaccine ngừa COVID-19 đến Việt Nam một lần nữa thể hiện rõ mục tiêu “Kết nối mọi người, cải thiện cuộc sống” của DHL. Việc vận chuyển đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan, từ những khu vực khác nhau trên thế giới, nhằm bảo đảm vaccine được giao đến nơi an toàn, qua đó góp phần vào công cuộc phòng, chống đại dịch toàn cầu.”

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi có thể giúp đỡ người dân Việt Nam được tiếp nhận thêm những liều vaccine ngừa COVID-19. Ngay từ khi đại dịch bùng phát, DHL Express Việt Nam đã luôn cam kết hỗ trợ chính phủ và các khách hàng trong việc vận chuyển nhanh chóng và an toàn các mặt hàng thiết yếu như hàng cứu trợ, vật tư y tế và trang thiết bị bảo hộ. DHL tự tin có thể đáp ứng tốt những yêu cầu gắt gao trong quản lý phân phối vaccine ngừa COVID-19 vốn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm về chuỗi cung ứng lạnh và kinh nghiệm logistics liên quan đến dược phẩm.”

Lô vaccine Pfizer đầu tiên về tới Việt Nam ngày 7-7-2021.

Một trong những thách thức chủ yếu đối với việc vận chuyển vaccine ngừa COVID-19 là yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản. Hầu hết các vaccine yêu cầu bảo quản ở 2-8 độ C. Tuy nhiên có những loại như vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech và Moderna cần điều kiện bảo quản, vận chuyển với nhiệt độ âm sâu, khoảng -80 độ C đến -20 độ C. Vaccine được giữ trong thùng giữ nhiệt, vốn được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt, cho đến lúc được giao đến người nhận. Mỗi lô vaccine sẽ được giữ lạnh bằng đá khô đóng gói chung, cho phép vaccine có thể sử dụng được tại cả những địa điểm mà cơ sở vật chất không đủ để duy trì nhiệt độ bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Một thiết bị theo dõi nhiệt độ được trang bị công nghệ GPS hiện đại cũng được đính kèm theo mỗi thùng giữ nhiệt chứa vaccine, cho phép theo dấu lô hàng xuyên suốt hành trình vận chuyển.

Với hơn 9.000 chuyên gia về sinh học và chăm sóc sức khỏe đang làm việc trong mạng lưới toàn cầu, DHL hỗ trợ các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các tổ chức nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà bán buôn và nhà phân phối, các loại dược phẩm, thiết bị y tế … được kết nối với nhau xuyên suốt chuỗi giá trị và qua hành trình số hóa, từ những vòng thử nghiệm lâm sàng cho đến điểm thực tế chăm sóc và điều trị, cũng như mọi bước khác ở giữa.

Liên quan đến mảng chăm sóc sức khỏe và y tế, DHL có hơn 150 dược sĩ, hơn 20 trung tâm phục vụ thử nghiệm lâm sàng, hơn 100 cơ sở được chứng nhận, hơn 160 kho hàng đạt chuẩn GDP, hơn 15 cơ sở đạt chuẩn GMP, hơn 135 điểm chuyển phát nhanh y tế, cùng với mạng lưới chuyển phát nhanh quốc tế bao phủ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Lô vaccine Pfizer đầu tiên về tới Việt Nam ngày 7-7-2021.

Ở phạm vi toàn cầu, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đối mặt với thách thức phải nhanh chóng thiết lập chuỗi cung ứng y tế nhằm vận chuyển số lượng vaccine lớn chưa từng có – hơn 10 tỷ liều được chuyển phát rộng khắp thế giới, trong đó bao gồm những khu vực với khoảng 3 tỷ người sinh sống nhưng hệ thống hạ tầng logistics lại kém phát triển. Để đáp ứng độ bao phủ trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, DHL đưa ra ước tính trong báo cáo về logistics cho vận chuyển vaccine rằng sẽ cần khoảng 200.000 pallet vận chuyển, 15 triệu hộp làm mát, cũng như 15.000 chuyến bay được thiết lập cho các chuỗi cung ứng khác nhau.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do DHL Express cung cấp