Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lazada miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng thiết yếu tại TP.HCM trong thời gian giãn cách chống dịch

Nhằm chung tay cùng người dân TP HCM đẩy lùi dịch bệnh, sàn thương mại điện tử Lazada áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thực phẩm tươi sống từ 50.000 đồng trở lên trên toàn địa bàn TP.HCM từ ngày 9-7 đến hết ngày 26-7-2021. (Thông tin chi tiết tại đây). Đồng thời, Lazada cũng áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá 6% cho mỗi đơn hàng từ 150.000 đồng để người dân có thể an tâm mua sắm nhu yếu phẩm cần thiết ngay tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong ngày 7-7-2021, Lazada đã ghi nhận nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, đặc biệt đối với các nhu yếu phẩm và thực phẩm tươi sống. Cụ thể:

– Sức mua ngành hàng thực phẩm tươi sống trong ngày 7-7 tăng cao đột biến, tương đương với sức mua của ngành hàng này trong cả tháng 7-2020.

– 120.000 hộp sữa tươi đã được bán hết chỉ trong 3 giờ.

– Hơn 2 tấn sườn que và thịt gà; 10.000 quả trứng gà, vịt đã được bán hết chỉ sau 12 giờ đầu tiên.

Dự kiến nhu cầu mua sắm các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, Lazada đã và đang tích cực làm việc với các đối tác để tiếp tục mở rộng nguồn cung sản phẩm và tăng cường hiệu suất làm việc của hệ thống giao vận logistics, qua đó, giúp cho việc mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết tại nhà của người dân diễn ra dễ dàng, thuận tiện và thông suốt.

Về logistics, Lazada đã triển khai nhiều phương án, bao gồm việc tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong 7 ngày/ tuần, đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong việc thiết kế lộ trình di chuyển của shipper để có thể giao được nhiều đơn hàng nhất tới người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh việc mở rộng nguồn cung, đẩy cao hiệu suất giao hàng, Lazada cũng tập trung bảo đảm an toàn cho các khách hàng, nhân viên và cả cộng đồng thông qua việc:

– Tuân thủ những hướng dẫn, chỉ đạo từ Chính phủ và các cơ quan ban ngành trong quá trình giao hàng, đặc biệt là tại các khu vực đang phong tỏa, hạn chế tiếp xúc.

– Toàn bộ đội ngũ nhân viên giao vận được chia ca làm việc tách biệt; khai báo y tế và được theo dõi sức khỏe hàng ngày; áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc và luôn tuân thủ hướng dẫn 5K của Chính phủ.

– Các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Lazada cung cấp.