Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

MediaTek ra mắt SoC Helio G96 và Helio G88 tăng sức mạnh đò họa cho smartphone tầm trung

Hãng thiết kế chip di động MediaTek ngày 15-7-2021 đã công bố hai con chip SoC mới bổ sung vào dòng chipset di động Helio G series chuyên về đồ họa và game là Helio G96 và Helio G88.

Các chipset mới nhất thuộc dòng Helio G series cho phép các nhà sản xuất thiết bị đưa ra những smartphone có màn hình mượt mà, trải nghiệm hệ điều hành trực quan và tính năng chụp ảnh tố ưu hơn.

Ông Joe-C.H. Chen, Phó Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Mạng Không dây tại MediaTek, cho biết: “Với sự ra mắt của Helio G96 và Helio G88, MediaTek mang đến các SoC mới để tăng cường trải nghiệm hiển thị và chụp ảnh cho thị trường smartphone phân khúc tầm trung. MediaTek liên tục cải tiến hiệu suất, tốc độ và độ tin cậy của chip.”

SoC MediaTek Helio G96 mang đến cho người dùng trải nghiệm smartphone cao cấp nhờ khả năng hỗ trợ màn hình 120Hz với độ phân giải FullHD+. Tốc độ làm tươi màn hình 120Hz được hỗ trợ trên Helio G96 là không giới hạn về nguồn cấp DDIC, giao diện C-phy hay D-phy, đồng thời hỗ trợ cả màn hình LCD hoặc AMOLED. SoC hỗ trợ camera lên đến 108MP, tích hợp modem Cat-13 4G LTE WorldMode cực nhanh, hỗ trợ hai SIM 4G và các dịch vụ VoLTE và ViLTE, cũng như công cụ quản lý tài nguyên và quản lý mạng thông minh.

Trong khi đó, SoC MediaTek Helio G88 hỗ trợ màn hình 90Hz cho các ứng dụng di động và hệ điều hành siêu mượt mà. CPU tám nhân của con chip này gồm có hai CPU Arm Cortex-A75 hoạt động ở tốc độ lên đến 2.0GHz, cho phép phản ứng nhạy, tải ứng dụng và chụp ảnh cực nhanh. Helio G88 được thừa kế từ các thế hệ con chip mạnh về nhiếp ảnh với hỗ trợ cho máy ảnh chính lên đến 64MP, công cụ đo độ sâu phần cứng cho camera kép chụp hiệu ứng xóa phông bokeh, bộ điều khiển máy ảnh (CUU), công nghệ ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và công nghệ bù màn trập (RSC).

Các tính năng chính của MediaTek Helio G96 gồm:

  • Màn hình FullHD+ 120Hz.
  • Camera chính lên tới 108MP.
  • 4G LTE nhanh với SIM kép 4G.
  • Công nghệ game MediaTek HyperEngine 2.0 Lite.
  • Hiệu suất smartphone 4G cao cấp.

Các tính năng chính của MediaTek Helio G88 gồm:

  • Camera chính 64MP.
  • Công nghệ MediaTek HyperEngine thế hệ 2.0 Lite.
  • 4G VoLTE kép.
  • Tích hợp tính năng đánh thức bằng giọng nói.

Thông tin chi tiết về dòng SoC MediaTek Helio G series.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do MediaTek cung cấp.