Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Moca và Tiki hợp tác thanh toán điện tử trên sàn thương mại điện tử

Ví điện tử Moca và sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki ngày 22-7-2021 đã ra thông cáo báo chí công bố hợp tác nhằm tận dụng tối đa tiềm lực công nghệ, sức mạnh hệ sinh thái và nền tảng người dùng của mỗi bên, hướng đến mục tiêu đa dạng hóa các lựa chọn thanh toán không tiền mặt, đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến và thanh toán điện tử ngày càng tăng cao tại Việt Nam, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

woman sitting on sofa and holding phone with app delivery food screen

Hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên giải pháp thanh toán di động Moca được tích hợp trên một trong những nền tảng TMĐT hàng đầu Việt Nam. Cụ thể, từ nay, người dùng ví điện tử Moca trên siêu ứng dụng Grab có thể thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng Tiki một cách nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời được hưởng thêm nhiều ưu đãi với điểm thưởng GrabRewards và Tiki Xu tích lũy sau mỗi giao dịch. Moca, đối tác Grab và Tiki cũng đặt mục tiêu hợp tác chặt chẽ nhằm mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người dùng.

Nhân dịp công bố quan hệ hợp tác, từ nay đến hết ngày 31-7-2021, Moca và Tiki triển khai chương trình ưu đãi. Theo đó, người dùng khi nhập mã MOCAXINCHAO sẽ được giảm ngay 50% giá trị đơn hàng, tối đa 25.000 đồng, áp dụng cho mọi đơn hàng thanh toán bằng ví điện tử Moca trên Tiki.

Ông Nguyễn Xuân Việt Bình, Giám đốc điều hành Moca, cho biết: “Với những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Moca đang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về số lượng người dùng thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là kết quả từ xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng tăng và việc người dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố an toàn, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Quan hệ hợp tác với Tiki sẽ giúp Moca đáp ứng ngày càng tốt hơn xu hướng này, mang đến cho người dùng thêm một lựa chọn thanh toán trực tuyến trên một trong những nền tảng TMĐT hàng đầu Việt Nam hiện nay, đồng thời đưa ví điện tử Moca phát triển vượt ngoài hệ sinh thái Grab.”

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki,nhận định: “Tại Tiki, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu. Với kim chỉ nam đó, Tiki hợp tác với Moca với mục tiêu giúp 10 triệu khách hàng trên Tiki có thêm lựa chọn thanh toán trực tuyến bảo mật, tiện lợi, thông minh và an toàn, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Hợp tác chiến lược này sẽ giúp tận dụng tối đa nền tảng công nghệ vững chắc sẵn có của hai bên để mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn cho người tiêu dùng Việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó đóng góp tích cực vào nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế số Việt.”

Tính đến nay, sau khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép từ đầu năm 2016, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử Moca đang có liên kết trực tiếp với 25 ngân hàng và 1 ngân hàng số tại Việt Nam, giúp người dùng thanh toán không tiền mặt an toàn, bảo mật và tiện lợi. Ví điện tử Moca mang đến cho người dùng những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện, qua việc cho phép người dùng thanh toán cho các dịch vụ di chuyển, đặt đồ ăn, đi chợ hộ… trên ứng dụng Grab. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể thanh toán cho các dịch vụ ngoài ứng dụng Grab như thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến…

Khởi điểm là một nhà sách điện tử, tính đến hiện tại, nền tảng thương mại đa ngành Tiki cung cấp hàng triệu sản phẩm chính hãng với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ cho hàng trăm nghìn sản phẩm, và dịch vụ giao hàng – lắp đặt theo lịch hẹn, cùng đa dạng hình thức và đối tác thanh toán.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Moca và Tiki cung cấp.