Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

VNPT giảm cước viễn thông và tăng dung lượng hỗ trợ người dân trong dịch bệnh

Đồng hành cùng người dân cả nước trong giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19 gây ra và hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) tiếp tục thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng của các dịch vụ viễn thông.

Đối với những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, mỗi thuê bao VinaPhone sẽ được tặng thêm 50 phút gọi nội mạng. Đối với các khách hàng trên toàn quốc, VNPT tặng thêm 50% dung lượng Data nhưng không đổi giá cước cho tất cả gói cước khi khách hàng gia hạn hoặc đăng ký mới.

Giảm giá 50% gói cước VX3 và VX7, (cụ thể gói VX3 giảm từ 20.000đ còn 10.000đ, gói VX7 giảm từ 35.000đ còn 20.000đ), trong đó, mỗi lượt thanh toán thành công 2 gói cước trên, sẽ có 5.000đ được chuyển vào Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Nhằm giúp khách hàng duy trì liên lạc trong bối cảnh nhiều địa phương giãn cách vì dịch bệnh, các thuê bao trả sau của VinaPhone đang chậm trả cước sẽ không bị khóa chiều gọi đi và với thuê bao trả sau đến thời điểm bị khóa hai chiều sẽ không bị khóa chiều nghe.

Cùng với đó, VNPT tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ đang được thực hiện như: tăng gấp đôi băng thông cho tất cả gói cước Internet cáp quang với giá không đổi; miễn cước truy cập tốc độ cao đến các trang thông tin điện tử của Bộ Y tế và với ứng dụng Bluezone.

Các chương trình hỗ trợ trên sẽ được áp dụng từ ngày 5-8-2021 và kéo dài trong 3 tháng.

Một điểm dịch vụ của VNPT-VinaPhone.

Ngày 2-8-2021, VNPT cùng các doanh nghiệp viễn thông khác gồm Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Tập đoàn Công nghệ CMC, Tập đoàn FPT, Vietnamobile, Truyền hình cáp SCTV đã công bố gói hỗ trợ dịch vụ viễn thông lên tới gần 10.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư. Gói hỗ trợ này sẽ được triển khai từ ngày 5-8 và kéo dài trong 3 tháng.

Đại diện Tập đoàn VNPT khẳng định: “Hỗ trợ người dân và Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh luôn là nhiệm vụ trọng tâm của VNPT. Trong giai đoạn này, các nền tảng số, nền tảng công nghệ tiếp tục được nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng, giữ an toàn thông tin liên lạc. Chúng tôi luôn sẵn sàng sử dụng mọi nguồn lực, thực hiện các chính sách hỗ trợ tối đa để san sẻ khó khăn với nhân dân, giúp người dân yên tâm chống dịch.”

Trước đó, VNPT đã liên tục sát cánh cùng người dân và Chính phủ trong mỗi giai đoạn chống dịch. Kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, VNPT đã triển khai các gói cước miễn phí dành cho đội ngũ tuyến đầu và cá nhân tại các khu cách ly, nâng băng thông hỗ trợ khách hàng tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Mới đây nhất, VNPT đã miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP.HCM. Đây là tổng đài hỗ trợ của thành phố tiếp nhận yêu của người dân gặp khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Trong những ngày cao điểm này, Công thông tin đã gặp tình trạng quá tải với trung bình gần 60.000 cuộc gọi mỗi ngày. Để hỗ trợ Cổng thông tin của Thành phố, VNPT đã tổ chức hệ thống bàn tiếp nhận các cuộc gọi vào Cổng, sẵn sàng hỗ trợ người dân liên tục 24/7.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2021, VNPT sẽ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng dung lượng cáp quang quốc tế thêm 30% để đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc và giải trí của người dân trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ Thông tin & Truyền thông và các doanh nghiệp khác để ra mắt nền tảng mới, hỗ trợ người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do VNPT cung cấp.