Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Grab Việt Nam triển khai đội GrabCar Y tế hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại Hà Nội

 

Từ ngày 23-8-2021, Grab Việt Nam bắt đầu triển khai 40 xe GrabCar Y tế để chuyên chở miễn phí nhân viên y tế vận chuyển mẫu sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 từ trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã đến các đơn vị xét nghiệm và đưa nhân viên y tế đến các điểm lấy mẫu tập trung trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hoạt động này được thực hiện theo công văn số 3719/SGTVT-QLVT của Sở Giao thông – Vận tải Hà Nội. Grab cho biết, đội xe GrabCar Y tế là nỗ lực tiếp theo của Grab nhằm góp phần giảm tải cho hệ thống y tế và góp sức vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

GrabCar Y tế hoạt động tương tự dịch vụ GrabCar thông thường: nhân viên y tế khi có nhu cầu sử dụng sẽ đặt xe GrabCar Y tế trên ứng dụng Grab hoặc dùng tính năng GrabNow để kết nối trực tiếp với tài xế. Công nghệ và thuật toán của Grab sẽ giúp nhân viên y tế có thể chủ động về thời gian và đặt được xe ở gần mình nhất trong thời gian ngắn nhất.

Toàn bộ kinh phí hoạt động của đội xe GrabCar Y tế, bao gồm các trang thiết bị bảo hộ y tế và hỗ trợ hoạt động cho đối tác tài xế, đều đến từ nguồn ngân sách riêng của Grab. Đối tác tài xế tham gia đội xe GrabCar Y tế trên tinh thần xung phong tình nguyện hỗ trợ cộng đồng, trong bối cảnh dịch vụ GrabCar đã tạm ngưng hoạt động tại Hà Nội từ ngày 24-7 theo chỉ thị của cơ quan chức năng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline