Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Lazada thay đổi nhận diện thương hiệu cho mảng Logistics và mở dịch vụ giao nhận đa kênh

Lazada – nền tảng thương mại điện tử Đông Nam Á, ngày 25-8-2021 đã công bố nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ mảng dịch vụ giao nhận Lazada Logistics, cung cấp giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á.

Trước đó, Lazada Logistics được chia làm 2 nhánh: Lazada eLogistics (LEL) quản lý toàn bộ khâu xử lý đơn hàng và phối hợp với các đơn vị đối tác giao vận; và Lazada Express (LEX) chịu trách nhiệm xử lý việc giao bưu kiện, hàng hóa cho khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Lazada Logistics được xây dựng với màu xanh chủ đạo, thể hiện cho hoạt động vận hành hiệu quả, khẳng định vị thế của Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Nhân viên đang giao hàng trên xe máy điện – một sáng kiến được tiên phong triển khai bởi Lazada Việt Nam

Ông Chun Li, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, cho biết: “Trong thập kỷ qua, mạng lưới giao vận logistics của Lazada đã góp phần quan trọng trong việc tái định hình bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT), kết nối các thương hiệu và nhà bán hàng với người tiêu dùng tại Đông Nam Á – một trong những khu vực có địa lý đa dạng và đông dân nhất thế giới. Chính tiềm lực mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng logistics đã giúp chúng tôi cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất cho người tiêu dùng, các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trên toàn khu vực. Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này thể hiện những cải tiến công nghệ mà chúng tôi đã đạt được trong những năm qua nhờ vào đội ngũ chuyên gia và nền tảng công nghệ hiện đại, đó là một lợi thế mà chỉ Lazada mới có.”

Ông Vũ Đức Thịnh, Tổng Giám đốc Lazada Logistics Việt Nam, chia sẻ: “Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi, củng cố sức mạnh nội tại để đưa Lazada trở thành điểm đến lý tưởng, cung cấp một giải pháp tổng thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của các thương hiệu và nhà bán hàng Đông Nam Á. Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua, việc đầu tư xây dựng một doanh nghiệp chuyên trách về logistics đã giúp Lazada Việt Nam có thể hoạt động liên tục, xuyên suốt để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Dù làn sóng dịch bệnh liên tiếp xảy ra tại Việt Nam từ năm ngoái tới nay, chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực hoạt động và phối hợp với các đối tác để có thể vận chuyển hàng hóa một cách thuận tiện và an toàn. Mặc dù việc vận chuyển và xử lý đơn hàng đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay tại TP.HCM, nhưng chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn sau giãn cách. Qua đó, giúp người mua hàng yên tâm ở nhà chống dịch và cùng người bán hàng chung tay hướng tới mục tiêu kép là chống đại dịch và phát triển kinh tế.”

Với việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Lazada Logistics cũng chính thức giới thiệu dịch vụ giao vận đa kênh (MCL). MCL cung cấp giải pháp xử lý đơn hàng toàn diện và duy nhất để giúp các nhà cung cấp dịch vụ TMĐT và các thương hiệu hoàn thiện khâu giao vận logistics của mình trên tất cả các kênh TMĐT một cách thông suốt. Giờ đây, dù cho người tiêu dùng đặt mua hàng trên Lazada hay bất cứ nền tảng TMĐT nào, Lazada Logistics cũng sẽ tiếp nhận và giao tất cả các đơn hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Theo thỏa thuận này, Lazada sẽ hỗ trợ lưu trữ các sản phẩm của các nhà bán hàng và đối tác, đồng thời cho phép họ xử lý và gửi đơn hàng hiệu quả hơn thông qua đội ngũ vận chuyển của Lazada và đối tác giao vận.

Ông Andy Huang, Giám đốc Logistics của Tập đoàn Lazada, cho biết: “Bối cảnh hiện tại đã định hình nên một xu hướng mua sắm, tiêu dùng hoàn toàn mới khi hàng hóa được giao đến tận nơi – nguyên vẹn và đúng giờ. Để thích ứng với tâm lý tiêu dùng mới này của khách hàng thì điều quan trọng hàng đầu với Lazada là không ngừng sáng tạo nên các giải pháp mới để giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người tiêu dùng. Dịch vụ giao vận đa kênh (MCL) chính là một trong những sáng kiến giúp khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong khâu giao vận của các doanh nghiệp, giúp họ tập trung vào bán hàng và tiếp thị cũng như mở rộng quy mô kinh doanh của mình.”

Giải pháp MCL cho phép các thương hiệu và nhà bán hàng có thêm sự chủ động trong việc kiểm soát lượng hàng tồn kho, đồng thời tháo gỡ những vấn đề hậu cần đáng quan ngại bao gồm chi phí vận hành cao trong quá trình triển khai đơn hàng (đơn cử như nhu cầu duy trì cơ sở hạ tầng kho hàng và đội xe giao hàng). Ngoài ra, giải pháp này còn giúp họ tránh được những khó khăn thách thức khi phải mở rộng mạng lưới hoạt động mà không có tiềm lực kinh tế.
Việc triển khai MCL là một minh chứng cho khả năng cung ứng tiên tiến và hệ thống cơ sở hạ tầng logistics mạnh mẽ của Lazada, thông qua việc cung cấp các giải pháp định tuyến và kiểm kê thông minh được hỗ trợ bởi dữ liệu và công nghệ. Tất cả các doanh nghiệp đều có thể tận dụng mạng lưới hơn 400 cơ sở của Lazada Logistics, bao gồm nhà kho, trung tâm phân loại hàng hóa và các bưu cục. Thông qua MCL, các doanh nghiệp cũng có thể hưởng lợi từ việc tiếp cận đội ngũ vận chuyển lớn nhất khu vực được sở hữu bởi một nền tảng TMĐT, và Lazada đang có lợi thế cạnh tranh vượt trội khi sở hữu toàn bộ quy trình giao vận đầu-cuối của mình với hơn 85% tổng số bưu kiện được xử lý tại các cơ sở logistics của Lazada. Cùng với dịch vụ giao vận trong nước, Lazada cũng có thế mạnh xử lý các đơn hàng xuyên biên giới nhờ vào Cainiao, một đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc.

Lazada nói rằng họ luôn nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dưng một hệ sinh thái TMĐT trong khu vực.


MEDIAONLINE
Nguồn do Lazada cung cấp.