Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Lazada đã có những giải pháp thích ứng với tháng 9-2021 giãn cách xã hội siết chặt tại TP.HCM

Trong tháng 9-2021, hoạt động nổi bật nhất trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada ở Việt Nam là Lễ hội Mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” diễn ra trong 3 ngày từ 9-9 đến 11-9-2021. Trong sự kiện này, Lazada đã ghi nhận doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần; số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia tăng gấp 1,5 lần; tổng doanh thu và số lượng khách hàng mua sắm trên LazMall tăng hơn gấp đôi. Trong đó, tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với Lễ hội Mua sắm 9.9 năm ngoái.

Theo báo cáo gần đây của YouNet Media, trong tháng 8-2021, nền tảng SocialHeat đã ghi nhận hơn 40 chiến dịch nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng mùa dịch trên mạng xã hội và thu hút gần 250.000 thảo luận.

Trong đó, chiến dịch “Không sao mà, Việt Nam ơi!” do Lazada khởi xướng nhằm lan tỏa năng lượng tích cực tới cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch đã lọt vào Top 5 chiến dịch vì cộng đồng nổi bật nhất năm 2021 trên mạng xã hội và chiếm hơn 85% lượt thảo luận với sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Thông qua hệ sinh thái thương mại bền vững, Lazada đã mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người tiêu dùng và tạo ra giá trị thực cho thương hiệu, các nhà bán hàng. Điều này đồng thời cũng thúc đẩy tốc độ phát triển của Lazada trong nền kinh tế số.”

Tại “Tọa đàm cấp cao Kinh tế số – Chìa khóa của tăng trưởng trong bối cảnh bình thường mới” do Ban Kinh tế Trung ương và Cục Thương mại điện tử – Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 16-9-2021, ông James Dong đã chia sẻ về cơ hội và thách thức trong quá trình thúc đẩy phát triển TMĐT trong nền kinh tế số Việt Nam. Qua đó, đại diện Lazada nhấn mạnh nền tảng TMĐT  chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp. Với những cải tiến về công nghệ và logistics, Lazada tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm người dùng và chắp cánh cho các thương hiệu và nhà bán hàng phát triển cùng giải pháp “3E” – Dễ dàng mua sắm, dễ dàng kinh doanh, dễ dàng vận chuyển (Easy to buy, Easy to onboard, Easy to deliver).

Mỗi cuối tháng, chương trình “Lương về – Sale Kịch Sàn” của Lazada giúp người dùng nâng cao trải nghiệm và tiết kiệm tối đa chi phí. Bắt đầu từ ngày 27-9 đến 1-10-2021, chương trình này mang đến hàng loạt ưu đãi như miễn phí giao hàng toàn quốc cho đơn hàng từ 49.000 đồng, Top hàng bán chạy trong tháng giảm đến 50% cùng hàng loạt voucher mua sắm dành cho người dùng.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp bán lẻ tích cực chuyển đổi số và bắt đầu kinh doanh trên môi trường TMĐT, ngày 27-9-2021, Lazada đã triển khai chương trình “Bán hàng dễ quá – Lên La-za-da” thông qua một cuộc thi có quy mô lớn với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu đồng. Giải thưởng này sẽ được trao cho nhà bán hàng may mắn, tiếp thêm động lực giúp họ bắt đầu hành trình kinh doanh trên Lazada ngay trước thềm Lễ hội Mua sắm 11.11 lớn nhất trong năm.

Lazada liên tục có những cải tiến về công nghệ livestream và đầu tư cho đội ngũ livestreamer để duy trì sản xuất nội dung livestream tại nhà trong bối cảnh giãn cách xã hội. Nhờ chiến lược phù hợp và công nghệ hiện đại, Lazada tiếp tục mang đến hơn 8.000 buổi livestream trên kênh LazLive trong tháng 9-2021 nhằm giúp người dùng mua sắm kết hợp thư giãn. Chỉ riêng trong khuôn khổ Lễ hôi Mua sắm 9.9 vừa qua, “Lazada 99 SuperShow” và chuỗi livestream “Siêu hội Chém giá” đã thu hút hơn 5 triệu lượt người xem trên ứng dụng Lazada.

Bên cạnh đó, công nghệ livestream còn mở ra giải pháp kinh doanh hiệu quả mới cho các nhà bán hàng khi doanh thu bán hàng trên livestream tăng gấp 22 lần và kỷ lục bán hàng trên livestream cũng được thiết lập: chỉ trong 2 tiếng đồng hồn đã bán được hàng hóa tổng trị giá hơn 700 triệu đồng trong Lễ hội Mua sắm 9.9.

Để giao hàng đến tay người dùng nhanh nhất theo chỉ thị mới của chính quyền TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội siết chặt trong tháng 9-2021, Lazada Logistics đã nhanh chóng lập thêm 5 điểm phân loại hàng hóa vệ tinh tại quận 4, quận 9, quận Tân Phú, TP. Thủ Đức và huyện Hóc Môn nhằm chia nhỏ lưu lượng hàng, đẩy mạnh giao nhận nhanh chóng và thuận tiện. Lazada Logistics cũng triển khai nhiều phương án như tăng cường sắp xếp nhân sự giao hàng liên tục trong một tuần, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế lộ trình di chuyển của shipper. Sự phân bổ này giúp người tiêu dùng nhanh chóng nhận được đơn hàng mong muốn, hỗ trợ các thương hiệu, nhà bán hàng và đối tác trên sàn tăng tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa doanh thu từ sàn.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp