Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Grab ra mắt dịch vụ GrabCar Protect tại TP.HCM an toàn phòng dịch cao nhất

Thực hiện theo thông báo số 10558/TB-SGTVT ngày 5-10-2021 của Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM, ứng dụng gọi xe công nghệ đa dịch vụ Grab Việt Nam ngày 7-10-2021 đã công bố triển khai GrabCar Protect, dịch vụ đặc biệt đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách đường bộ do cơ quan chức năng quy định. GrabCar Protect mang đến sự bảo vệ cao nhất về an toàn và vệ sinh cho cả đối tác tài xế lẫn hành khách trong suốt hành trình, đồng thời góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP.

Người dùng được khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt mà qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý. Từ ngày 7-10-2021 đến ngày 31-10-2021, người dùng tại TP.HCM có thể nhập mã GCMOCA để được ưu đãi giảm 50% cước xe, tối đa 15.000đ, cho mỗi chuyến xe GrabCar Protect thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca. Riêng người dùng mới kích hoạt ví điện tử Moca còn được tặng combo mã ưu đãi sử dụng tất cả dịch vụ Grab và nạp tiền điện thoại lên tới 140.000đ. Mọi giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đều được tích lũy thêm điểm GrabRewards để đổi lấy những ưu đãi khác trên ứng dụng Grab.

Toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar Protect đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2. Các đối tác này cũng sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 theo quy định của cơ quan y tế và chỉ những ai có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép hoạt động trên ứng dụng Grab. Điều này sẽ giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm COVID-19, góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe cho cộng đồng trong bối cảnh dịch bệnh tại TP.HCM vẫn còn phức tạp.

Toàn bộ xe GrabCar Protect sẽ được trang bị vách ngăn nhựa dẻo trong giữa tài xế và hành khách để giảm thiểu các tiếp xúc không cần thiết, đồng thời được trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách, dung dịch khử khuẩn và thùng rác có nắp đậy trên xe. Toàn bộ đối tác tài xế GrabCar Protect cũng được khuyến cáo luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, bảo đảm mức độ thông thoáng trên xe bằng cách mở cửa sổ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26°C trở lên. Các biện pháp bảo vệ an toàn khác như vệ sinh, khử khuẩn phương tiện trước và sau khi kết thúc mỗi hành trình vận chuyển… đều được nghiêm túc áp dụng.

Theo quy định của cơ quan chức năng, dịch vụ GrabCar Protect vận chuyển không quá 50% sức chứa của xe. Cụ thể, xe GrabCar Protect 4 chỗ sẽ chỉ chở 1 hành khách, xe GrabCar Protect 7 chỗ chỉ chở 2 hành khách. Hành khách cần phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng VNEID và mã QR thể hiện lịch sử tiêm ngừa COVID-19 của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ Sức khỏe Điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức hoạt động). Trong trường hợp không có mã QR, hành khách cần có một trong các giấy xác nhận là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau tiêm) khi được cơ quan chức năng yêu cầu.

MEDIAONLINE

Nguồn do Grab cung cấp.