Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Lazada Việt Nam công bố Ngày tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10-10

Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam công bố Ngày tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10-10 cùng hợp tác với Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số VTV Digital – Đài Truyền hình Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam ngay trước Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10-2021 nhằm ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nhân công nghệ – những người tham gia kinh doanh trên nền tảng số đối với sự phát triển của ngành TMĐT nói riêng và cả nền kinh tế Việt Nam nói chung. Theo Lazada, sự kiện này nhằm công nhận vai trò doanh nhân công nghệ trong kỷ nguyên số cũng như những giá trị thiết thực mà họ tạo ra cho xã hội.

Việt Nam nằm trong Top 3 thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Tốc độ phát triển nhanh chóng của TMĐT đã tạo ra động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) và hộ kinh doanh truyền thống chuyển đổi và mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nền tảng trực tuyến. Sự chuyển dịch này giúp cho các doanh nghiệp đón đầu xu hướng tiêu dùng kỹ thuật số, gia tăng lợi thế cạnh tranh và đạt được sự bứt phá về doanh thu bán hàng, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động lên mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội.

Đơn cử như trên nền tảng TMĐT Lazada Việt Nam, chỉ tính riêng trong 2 năm qua, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh online đã tăng gấp 3 lần . Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8-2021, giai đoạn đỉnh điểm của đợt bùng phát COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, Lazada đã ghi nhận tổng số lượng đơn hàng tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp, chuỗi sản xuất – cung ứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, những số liệu đáng khích lệ này đã cho thấy cộng đồng doanh nhân công nghệ đóng vai trò là lực lượng dẫn dắt nền kinh tế số và xứng đáng được ghi nhận trong sự phát triển của xã hội.

Chia sẻ về sự kiện này, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho biết: “Là nền tảng TMĐT đầu tiên khởi xướng ngày tôn vinh doanh nhân công nghệ và ghi nhận đóng góp to lớn của họ, Lazada đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh đồng hành và thúc đẩy các thương hiệu, DNVVN Việt Nam chuyển đổi số. Ngày Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10-10 thể hiện sự trân trọng của chúng tôi đối với những người kinh doanh trực tuyến, những người đang là nòng cốt trong sự phát triển của TMĐT cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam.”

Để chào đón Ngày tôn vinh Doanh nhân Công nghệ 10-10, Lazada tổ chức tọa đàm và hội thảo trực tuyến nhằm mở ra nhiều góc nhìn mới để cộng đồng hiểu thêm về công việc này, cũng như cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về cách thức vận hành kinh doanh hiệu quả trên nền tảng TMĐT.

Toạ đàm trực tuyến “Tự hào doanh nhân công nghệ” diễn ra từ 14g00 đến 16g00 ngày 10-10-2021 và được phát trực tuyến trên Ứng dụng Lazada, Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 và một số kênh truyền thông khác. Tham dự sự kiện, bà Phạm Nguyễn Anh Thư, Quản lý Bộ phận Hỗ trợ Nhà bán hàng Lazada Việt Nam, cùng những doanh nhân công nghệ được khán giả yêu thích như diễn viên/ MC Sam và nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý giá khi tham gia kinh doanh trực tuyến, cũng như đưa ra những đánh giá nhìn nhận về nghề doanh nhân công nghệ trong thời đại này.

Trong buổi chiều ngày 11-10-2021, Lazada tổ chức hội thảo trực tuyến “Khởi nghiệp doanh nhân công nghệ: Tại sao không?” với những chủ đề: “Giai đoạn vàng 90 ngày cho Nhà bán hàng mới”, “Bí quyết thành công với chiến lược ngành hàng và vận hành”, “Tư duy Nhà bán hàng 4.0” trên kênh YouTube Học viện Lazada. Hội thảo này sẽ cung cấp nhiều thông tin hữu ích và thực tế cho những ai đang mong muốn tìm hiểu để trở thành doanh nhân công nghệ. Đặc biệt, workshop này sẽ do chính những chuyên gia hiện đang là doanh nhân công nghệ và Đại sứ Nhà bán hàng giàu kinh nghiệm của Lazada trực tiếp chia sẻ những bí quyết khởi nghiệp, câu chuyện thành công thực tế và giải đáp câu hỏi của người tham gia hội thảo.

Trong dịp này, Lazada cũng triển khai hàng loạt ưu đãi dành cho những ai mới mở gian hàng trên Lazada.

Lazada kích hoạt chương trình hỗ trợ thúc đẩy doanh số trị giá 11 triệu đồng hỗ trợ nhà bán hàng mới lên sàn TMĐT nhanh chóng thích nghi và tăng trưởng doanh số trên Lazada. Chương trình được áp dụng cho đến hết ngày 31-12-2021 với nhiều ưu đãi như: miễn phí hỗ trợ chuyên biệt trong 90 ngày đầu, voucher tham gia tài trợ hiển thị sản phẩm, được tặng máy in nhiệt phục vụ việc in đơn hàng dễ dàng, miễn phí 1 suất tham gia livestream, flash sale và nhiều ưu đãi khác. Khi đăng tải càng nhiều sản phẩm, nhà bán hàng sẽ nhận được càng nhiều ưu đãi hơn.

Đặc biệt, từ nay đến ngày 30-10-2021, Lazada tổ chức cuộc thi “Bán hàng dễ quá, lên La-za-da” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 230 triệu đồng, bao gồm 115 triệu đồng tiền mặt và gói giải pháp tài trợ hiển thị sản phẩm trên Lazada trị giá 115 triệu đồng dành cho tất cả các doanh nhân, nhà bán hàng trên mạng xã hội và các chủ doanh nghiệp truyền thống đang tìm kiếm cơ hội bắt đầu kinh doanh online. Bất kỳ nhà bán hàng nào đăng ký mở gian hàng trên sàn Lazada trong thời gian cuộc thi diễn ra từ 00:00 ngày 27-9 đến 23:59 ngày 30-10-2021 đều nhận được một mã dự thưởng may mắn của chương trình.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp.