Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Grab Việt Nam được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021

Grab Việt Nam vừa được tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực Châu Á HR Asia bình chọn là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” (HR Asia Best Companies To Work For In Asia) – ngay trong lần đầu tiên tham gia. Thông cáo báo chí ngày 11-10-2021 của Grab Việt Nam cho biết: Giải thưởng này đã ghi nhận nỗ lực của Grab Việt Nam với chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên, đồng thời đánh giá rất cao sự linh hoạt của Grab Việt Nam trong bối cảnh đối mặt với những thách thức và bất ổn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Năm nay, giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á được tạp chí HR Asia bình chọn từ kết quả khảo sát khoảng 30.000 nhân sự từ 581 doanh nghiệp tại Việt Nam. Cuộc khảo sát chuyên sâu được thực hiện theo mô hình đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – TEAM) nhằm mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp cái nhìn đầy đủ về nhu cầu, mong muốn và mức độ gắn kết của nhân viên, từ đó đưa ra những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng thời điểm. Kết quả, có 115 doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam được trao giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021”.

Một góc văn phòng của Grab Việt Nam tại TP.HCM.

Thành tích trên đánh dấu sự nỗ lực của Grab trong việc tạo dựng môi trường làm việc dựa trên văn hóa gọi là “The Grab Way” bao gồm các nguyên tắc cốt lõi, gọi tắt là 4Hs: Heart – phục vụ bằng cả trái tim; Hunger – khao khát phục vụ, đổi mới, luôn đặt đối tác và người dùng lên hàng đầu; Honour – không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng; và Humility – đề cao sự khiêm nhường, tinh thần cải tiến. 

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Sự công nhận của HR Asia là minh chứng cho những cố gắng của Grab trong việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cho người lao động: đề cao tính linh hoạt, đầy tinh thần khởi nghiệp, luôn bảo đảm sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như luôn trao quyền để đội ngũ nhân sự có thể phát triển tối đa khả năng của mình. Ngày nay, người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ không chỉ xem công việc là phương tiện trang trải cuộc sống, mà còn mong muốn tạo được giá trị cho xã hội qua công việc mình đang làm. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng môi trường làm việc, góp phần tạo ra nhiều nhân tài cho thị trường Việt Nam.”

Thời gian qua, Grab đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài ở Việt Nam. Tháng 4-2021, Grab đã triển khai chương trình Grab Future Unicorn – Kỳ Lân Tập sự 2021, nhằm mục tiêu khai phá tiềm năng và phát triển kỹ năng của các tài năng trẻ Việt Nam trở thành những nhà lãnh đạo Kỳ Lân trong tương lai. Sau 4 vòng tuyển chọn chính, Grab đã tìm ra 5 Kỳ Lân tập sự xuất sắc để tham gia các phòng ban như Mobility & Express, Food & Mart, Marketing, Strategy & Planning, Marketplace. Trước đó, vào tháng 7-2020, Grab cũng đã khởi động Grab Ventures Ignite, chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu, nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Grab Ventures Ignite đã chọn lựa 13 startup để đồng hành xuyên suốt chương trình và trang bị cho họ kiến thức, kinh nghiệm thực tế để phát triển và thích nghi trong bối cảnh đại dịch còn nhiều bất ổn. Sau quá trình tuyển chọn, 5 startup xuất sắc nhất đã được công bố và trao giải vào tháng 11-2020.

Thông tin chi tiết về:

MEDIAONLINE

Nguồn do Grab cung cấp.