Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội

Grab Việt Nam ngày 14-10-2021 công bố mở lại dịch vụ xe ôtô công nghệ GrabCar tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách, đồng thời tạo thêm cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế trong bối cảnh thành phố Hà Nội đang bước vào giai đoạn thích ứng an toàn với đại dịch COVID-19. Grab chi biết, việc mở lại dịch vụ này dựa theo Công văn số 4601/SGTVT-QLVT ngày 13-10-2021 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội. Dịch vụ GrabCar đáp ứng toàn bộ các tiêu chí an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội do cơ quan chức năng quy định, bảo đảm mang đến sự an tâm và an toàn cho cả hành khách lẫn đối tác tài xế trong suốt hành trình.

Các đối tác tài xế GrabCar phải thường xuyên khử khuẩn xe của mình.

  • 100% đối tác tài xế GrabCar được hoạt động đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
  • Người dùng tại Hà Nội có thể nhập mã GCMOCA để được ưu đãi giảm 50% cước, tối đa 15.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca.

Từ ngày 14-10-2021 đến ngày 31-10-2021, người dùng tại Hà Nội có thể nhập mã GCMOCA để được ưu đãi giảm 50% cước, tối đa 15.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca. Ngoài ra, vào khung giờ từ 20g – 21g mỗi ngày, từ ngày 18-10-2021 đến ngày 24-10-2021, người dùng có thể truy cập vào mục GrabRewards trên ứng dụng Grab để có cơ hội đổi mã ưu đãi trị giá 20.000 đồng khi sử dụng dịch vụ GrabCar tại Hà Nội và TP.HCM. Sau đó người dùng vào mục My Rewards/ Ưu đãi của tôi để nhận và sử dụng mã ưu đãi.

Theo Garb Việt Nam, toàn bộ đối tác tài xế tham gia dịch vụ GrabCar tại Hà Nội đều đã được tiêm tối thiểu 1 mũi vaccine phòng COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, các đối tác tài xế cũng được yêu cầu luôn tuân thủ nguyên tắc 5K và bảo đảm thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng PCR hoặc kháng nguyên nhanh) mỗi 7 ngày/lần. Trên xe sẽ có trang bị dung dịch rửa tay (ít nhất 70% nồng độ cồn) cho hành khách. Điều này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19, góp phần bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Theo quy định của cơ quan chức năng, hành khách khi di chuyển trên xe GrabCar cần phải tuân thủ nguyên tắc 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác. Để đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về an toàn đối với hoạt động vận chuyển hành khách, người dùng cũng được khuyến khích thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca để giảm thiểu các tiếp xúc vật lý.

MEDIAONLINE

Nguồn do Grab cung cấp.