Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hợp đồng điện tử VNPT eContract an toàn, tiện lợi, tiết kiệm chi phí

Trong điều kiện hội nhập kinh tế thời chuyển đổi số, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra ngày càng gay gắt, việc tìm kiếm đối tác, thị thường mới, việc đàm phán, ký kết hợp đồng linh hoạt nhanh chóng với chi phí tiết kiệm, khả năng nhanh nhạy bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại số tạo nên những thời cơ kinh doanh mới là những yêu cầu cấp thiết, giải quyết bài toán tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thị trường phi biên giới.

Hợp đồng điện tử (VNPT eContract) do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu và phát triển là một trong những giải pháp hiệu quả, được kỳ vọng đáp ứng cho một cuộc cách mạng phương thức giao kết trong hoạt động kinh doanh và thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

VNPT cho biết, với sự kết hợp của công nghệ và giải pháp tân tiến nhất do VNPT nghiên cứu và làm chủ, VNPT eContract là nền tảng cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử (HĐĐT), cho phép các bên giao kết các loại hợp đồng bằng phương tiện điện tử. VNPT eContract giúp doanh nghiệp và người dùng giảm đáng kể chi phí và thời gian giao dịch, khởi tạo, đàm phán, ký kết và quản lý lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng, dễ dàng hơn trong việc tiếp xúc với khách hàng, cũng như mở rộng kinh doanh đến thị trường trong nước và quốc tế.

Giải pháp đa tiện ích

Với VNPT eContract, người dùng có thể loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng giấy. Bởi các bên tham gia hợp đồng đã có được một công cụ thuận tiện để tạo lập, đàm phán, giao kết, lưu trữ, tìm kiếm, tra cứu hợp đồng bằng ứng dụng CNTT tiện ích. Chi phí đi lại để gặp trực tiếp ký hợp đồng cũng giảm đáng kể, giúp hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong thời kỳ dịch COVID-19 đang bùng phát khắp thế giới.

VNPT eContract bao gồm các thành phần quản lý tài khoản người dùng các bên giao kết, quản lý quá trình đàm phán điều khoản hợp đồng, thống nhất hợp đồng và tiến hành ký kết bằng chứng thư số (CA) hoặc xác minh định danh eKYC và ký điện tử.

Các quy trình ký HĐĐT giữa các bên trong VNPT eContract hoàn toàn tuân thủ Luật Thương mại điện tử và các văn bản pháp luật liên quan của Nhà nước. Sau khi HĐĐT có hiệu lực thi hành thì toàn bộ dữ liệu được đưa lên blockchain lưu trữ và truy xuất giữa các bên khi cần thiết.

VNPT eContract cũng cho phép quản lý các biến động của quá trình thực thi HĐĐT như phụ lục hợp đồng, tạm dừng, chấm dứt hợp đồng, đơn phương chấm dứt hợp đồng, hủy bỏ hợp đồng, cách thức vô hiệu hóa hợp đồng, thế chấp, cầm cố tài sản, bảo lãnh hợp đồng, quy định thời hiệu khởi kiện:

  • Giúp giải quyết những yêu cầu từ phía nhà quản lý trong việc kiểm soát các hoạt động giao kết bên trong một thành phố thông minh, mà còn tạo ra phong cách phục vụ hoàn toàn mới, hiện đại, nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Cho phép người dùng có thể dễ dàng truy cập, tra cứu các hợp đồng đã ký, hợp đồng chờ ký, hợp đồng trả lại nhờ vào chức năng lọc của hệ thống. Thuận lợi cho công tác quản lý thực hiện hợp đồng từ khâu thương thảo hợp đồng đến thực thi hợp đồng.
  • Với các lĩnh vực được áp dụng như: Hợp đồng cung cấp dịch vụ, hợp đồng lao động, hợp đồng thuê khoán, hợp đồng thương mại, dịch vụ, hợp đồng đại lý, hợp đồng vận chuyển, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng mua bán, thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ…

Những tính năng nổi bật

Một trong những ưu điểm nổi bật phải kể tới của VNPT eContract đó là định danh trực tuyến. VNPT eContract tích hợp giải pháp VNPT eKYC (electronic Know Your Customer, định danh khách hàng điện tử) và Video KYC cho phép định danh khách hàng, khách hàng định danh các đối tác tham gia ký hợp đồng.

Tính năng đàm phán trực tuyến cho phép các bên thảo luận, ghi nhận thay đổi nội dung hợp đồng, đàm phán các điều khoản và có thể điều chỉnh nội dung của hợp đồng hoàn toàn trực tuyến.

Cùng với đó, giải pháp ký số sẽ hỗ trợ tất cả các loại hình ký số của tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chứng thư số tại Việt Nam, giúp người dùng không có chứng thư số vẫn có thể ký hợp đồng điện tử mà vẫn bảo đảm an toàn, đáp ứng điều kiện và nguyên tắc của luật về giao dịch điện tử của Việt Nam.

Công nghệ mã hóa file hợp đồng bằng cặp khóa công khai, bảo đảm chỉ các bên tham gia hợp đồng mới có thể truy xuất nội dung theo hợp đồng. Mức độ bảo mật càng được bảo đảm hơn nhờ công nghệ blockchain, giúp tăng niềm tin giữa các bên tham gia hợp đồng và tăng tính minh bạch trong quản lý HĐĐT.

VNPT nói rằng: VNPT eContract là một sản phẩm trong bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn VNPT hỗ trợ tối đa doanh nghiệp ứng dụng các giải pháp công nghệ số giải quyết tốt vấn đề số hóa quy trình ký hợp đồng. Từ đó, tạo tiền đề và động lực cho các doanh nghiệp Việt phục hồi và bứt phá trong nền kinh tế thị trường với nhiều thay đổi, biến động hiện nay.

Để giảm bớt gánh nặng và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này, kể từ ngày 10-10-2021 đến hết ngày 31-12-2021, VNPT dành cho các khách hàng đăng ký dịch vụ VNPT eContract với mức ưu đãi lên đến 40%. Thông tin chi tiết có tại tổng đài hỗ trợ miễn phí 24/7: 18001260.

MEDIAONLINE

Nguồn do VNPT cung cấp