Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Công chúa Nhật Bản Mako lấy chồng thường dân

Phải nói thiệt là cái tin này có sức động viên, khích lệ A Phủ dữ lắm.  Đó, thấy chưa, thời thế kỷ 21 rồi mà vẫn có công chúa chịu lấy thường dân đó nghen. Tràn đầy hy vọng, chỉ mong mấy Mị hiểu cho nỗi lòng A Phủ.

Ngày 26-10-2021, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản (IHA) thông báo Công chúa Mako Naishinnō, năm nay 30 tuổi, đã kết hôn với bạn trai cùng tuổi Kei Komuro, một thường dân, đang làm việc cho một công ty luật ở New York (Mỹ). Hai người là bạn chung lớp của nhau tại Đại học International Christian University (Tokyo). Komuro đã sang New York năm 2018 để học Luật rồi làm việc ở đó. IHA đã thay mặt cặp đôi nộp các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Cựu công chúa Mako và chồng Komuro . (Nguồn: Internet. Thanks.)

Công chúa Mako trở thành người phụ nữ thứ 9 trong Hoàng gia Nhật Bản cưới một thường dân kể từ khi Luật Hoàng gia mới có hiệu lực sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Công chúa Mako là con đầu và trưởng nữ của Hoàng thái tử Fumihito Akishino và Công nương Kiko, là cháu gọi bằng bác của Nhật hoàng Naruhito, là cháu nội của Nhật hoàng Emeritus Akihito và Hoàng hậu Emerita Michiko.

Theo Luật Hoàng gia, do kết hôn với vị hôn phu là thường dân, công chúa Mako phải từ bỏ tước vị của mình và có tên họ mới là Mako Komuro. Sáng 26-10, cô Mako Komuro đã dọn khỏi dinh thự Hoàng tộc của cha mẹ để đến sống ở một chung cư, trước khi sang New York cùng chồng. Đưa tiễn cô trước cửa dinh thự là cha mẹ và em gái cô là Công chúa Kako, 26 tuổi.

Xin mòi xem video:

P.H.P.