Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dịch vụ xe 2 bánh công nghệ GoRide hoạt động trở lại từ ngày 19-11-2021

Ngày 17-11-2021, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã có công văn 12318/TB-SGTVT về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TPHCM. Theo đó, hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh công nghệ được phép hoạt động trở lại sau một thời gian dài phải tạm dừng vì đại dịch COVID-19 bùng phát. Tuy nhiên, việc hoạt động trở lại này trước mắt có hạn chế và phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0g ngày 19-11-2021.

Liên quan đến thông tin cập nhật mới nhất này, Phòng Truyền thông Gojek Việt Nam ngày 18-11-2021 cập nhật thông tin chung về tình hình hoạt động dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide của hãng gọi xe công nghệ này.

Theo thông báo của Sở GT-VT TP.HCM, do cấp độ dịch trên địa bàn thành phố hiện ở Cấp độ 2, hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh có sử dụng công nghệ (ứng dụng gọi xe 2 bánh trên thiết bị di động) có thể hoạt động trở lại với số lượng không quá 50% số xe của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. 

Theo các yêu cầu này, hàng chục ngàn đối tác tài xế Gojek đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và đã sẵn sàng để có thể hoạt động trở lại.

Ngay trong tối 17-11-2021, Gojek đã gửi thông báo tới các đối tác tài xế và người dùng của Gojek về việc dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0g ngày 19-11-2021. Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, theo quy định của cơ quan chức năng.

Thông tin về tình trạng tiêm vaccine của đối tác tài xế sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoRide. Ngoài ra, nhằm bảo đảm tất cả các đối tác tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Gojek cũng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Theo quy định của cơ quan chức năng, Gojek tiến hành lập danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và dự kiến hoạt động để gửi đến Sở GT-VT TP.HCM để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở.

Gojek cho biết việc sớm đưa dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh quay trở lại không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân thành phố trong điều kiện bình thường mới, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra thu nhập cho các đối tác tài xế.

MEDIAONLINE

Nguồn do Gojek cung cấp.