Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

LANXESS khai trương dây chuyền sản xuất hợp chất gốc nước mới tại Trung Quốc

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) ngày 15-11-2021 ra thông cáo báo chí về việc khai trương dây chuyền sản xuất hợp chất gốc nước (water-based compound) mới tại Nam Thông (Nantong, Trung Quốc). Nhà máy này trực thuộc Urethane Systems (URE), đơn vị chuyên sản xuất PU phân tán (polyurethane dispersions), một nguyên liệu quan trọng của hợp chất gốc nước.

New production line for the manufacture of water-based compounds in Nantong, China.

Nhà máy LANXESS sản xuất polyurethane và chất bôi trơn tại Nam Thông (Trung Quốc). (Ảnh: LANXESS).

Được sản xuất dưới thương hiệu Pellart, hợp chất gốc nước được sử dụng rộng rãi trong nhiều ứng dụng sơn có yêu cầu khắt khe về độ ẩm, độ bền hóa học, độ bóng, nhiệt độ, khả năng chống mài mòn và quan trọng nhất là có hàm lượng hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (volatile organic compounds – VOC) thấp nhất có thể được. Một số ứng dụng điển hình như các chi tiết phẳng cho nội thất ôtô (các bảng điều khiển, ghế ngồi và cánh cửa), cũng như giấy foil trang trí cho người tiêu dùng và công nghiệp.

Các sản phẩm gốc nước có ưu điểm thân thiện với môi trường đang ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ông Michael Timm, Trưởng bộ phận Tiếp thị & Phát triển Elastomer hệ đúc, đơn vị kinh doanh URE của LANXESS, cho biết: “Trong bối cảnh ngành công nghiệp ôtô tiếp tục chuyển đổi từ sơn dung môi (solvent-based  coatings) sang sơn nước (water-based coatings) để trở nên thân thiện hơn với môi trường, chúng tôi nhận thấy các sản phẩm gốc nước có tiềm năng cao và đi kèm với tốc độ tăng trưởng hấp dẫn.”

Dây chuyền sản xuất mới này sẽ giúp LANXESS cung cấp tới các khách hàng ở Châu Á các sản phẩm Pellart hiện đại và thân thiện với môi trường. Cùng với trung tâm phát triển ứng dụng được LANXESS khai trương tại Thượng Hải (Shanghai, Trung Quốc) vào tháng 6-2021, cũng như chiến lược hội nhập ngược về phía sau (backward integration) vào các sản phẩm PU phân tán cho phép LANXESS phát triển sản phẩm mới trong thời gian ngắn và kết nối với khách hàng nhanh hơn.

Tất cả các lợi thế trên giúp LANXESS cung cấp tới khách hàng nhiều lựa chọn linh hoạt, đồng thời nhanh chóng mở rộng quy mô các công thức Pellart mới được phát triển theo yêu cầu của từng khách hàng.

New production line for the manufacture of water-based compounds in Nantong, China.

LANXESS vừa khai trương dây chuyền sản xuất hợp chất gốc nước mới tại Nam Thông (Trung Quốc). (Ảnh: LANXESS).

LANXESS sản xuất polyurethane và chất bôi trơn tại Nhà máy Nam Thông với diện tích hơn 100.000m2. Các sản phẩm uretan như tiền polyme đúc nóng (hot-cast prepolymers), là các thành phần polyuretan đặc biệt được sử dụng chủ yếu trong ngành xây dựng, khai thác khoáng sản, dầu khí, thiết bị thể thao và điện tử. Những vật liệu polyme này được sử dụng để sản xuất con lăn, lốp và bánh xe, băng chuyền, màn hình, con dấu, ….

MEDIAONLINE

Nguồn do LANXESS cung cấp.