Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

AMD và MediaTek phát triển mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 cho máy tính thế hệ mới

Hai hãng chip MediaTek (Taiwan) và AMD (Mỹ) ngày 19-11-2021 đã công bố mối quan hệ hợp tác đồng kỹ thuật (co-engineer) thiết kế các giải pháp Wi-Fi hàng đầu trong ngành, bắt đầu với mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 có chứa chipset Filogic 330P mới của MediaTek. Chipset Filogic 330P sẽ cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay và máy tính để bàn chạy vi xử lý AMD Ryzen thế hệ mới vào năm 2022 và xa hơn nữa, cung cấp tốc độ Wi-Fi nhanh hơn với độ trễ thấp cũng như ít bị nhiễu từ các tín hiệu khác.

Để tối ưu hóa mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 với sự tập trung vào việc mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch cho khách hàng, AMD và MediaTek đã phát triển và chứng nhận các giao diện PCIe và USB cho việc quản lý điện năng và chế độ ngủ (sleep states) hiện đại, vốn là những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm của người dùng hiện nay. Ngoài ra, quá trình tối ưu hóa còn bao gồm các bài kiểm tra trong điều kiện căng thẳng cũng như bảo đảm các tiêu chuẩn về khả năng tương thích, từ đó có thể giúp các khách hàng OEM giảm thời gian phát triển sản phẩm.

Ông Alan Hsu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, mảng Kết nối thông minh tại MediaTek, cho biết: “MediaTek đã là đơn vị dẫn đầu về Wi-Fi ở nhiều mảng khác nhau, bao gồm TV thông minh, bộ định tuyến, và trợ lý giọng nói. Chipset Filogic 330P mới này giúp mở rộng hơn nữa danh mục kết nối của MediaTek khi chúng tôi tiếp tục ghi dấu ấn của mình trên thị trường PC. Với thông lượng cao và chipset tiêu tốn ít năng lượng cho máy tính xách tay AMD thế hệ tiếp theo, người dùng có thể tận hưởng trải nghiệm kết nối liền mạch và thời lượng pin lâu hơn khi họ chơi game, phát trực tuyến (stream) và trò chuyện video.”

Ông Saeid Moshkelani, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc, đơn vị Kinh doanh khách hàng tại AMD, cho biết: “Việc sở hữu một kết nối không dây có tốc độ nhanh và đáng tin cậy là rất quan trọng, đặc biệt khi nhu cầu về tốc độ, băng thông và hiệu suất của người dùng tăng lên do nhu cầu gọi video, phát trực tuyến và chơi game tăng lên. Chúng tôi tin rằng việc kết hợp bộ vi xử lý AMD Ryzen mạnh mẽ với công nghệ kết nối tiên tiến hàng đầu của MediaTek sẽ mang lại trải nghiệm máy tính toàn diện đáng kinh ngạc.”

Chipset Filogic 330P hỗ trợ các chuẩn kết nối mới nhất là 2×2 Wi-Fi 6 (2.4 / 5GHz) và 6E (băng tần 6GHz lên đến 7.125GHz), cùng với Bluetooth 5.2 (BT/BLE). Chipset thông lượng cao cực nhanh với hỗ trợ kết nối lên đến 2.4Gbps, bao gồm hỗ trợ phổ tần số 6GHz mới ở băng thông kênh 160MHz. Chipset này cũng tích hợp công nghệ bộ khuếch đại công suất (power amplifier, PA) và bộ khuếch đại tiếng ồn thấp (low noise amplifier, LNA) của MediaTek để giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ điện năng và giảm diện tích thiết kế. Với chipset Filogic 330P, nhà sản xuất hoàn toàn có thể thiết kế con chip bên trong máy tính xách tay với bất cứ loại kích cỡ nào.

Mô-đun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600 mở rộng khả năng Wi-Fi của AMD, mang đến các giải pháp kết nối ấn tượng cho các khách hàng OEM và người dùng, dù là chơi các trò chơi tương tác mới nhất, làm việc từ xa hay phụ trách một dự án lớn.

Thông số kỹ thuật của môun Wi-Fi 6E dòng AMD RZ600

đun Wi-FiThông số Wi-FiCác khe M.2
Mô đun Wi-Fi 6E AMD RZ616Wi-Fi 6E 2×2 Độ rộng kênh Wi-Fi 160MHz Tốc độ PHY lên đến 2.4GbpsM.2 2230 và 1216
Mô đun Wi-Fi 6E AMD RZ608Wi-Fi 6E 2×2 Độ rộng kênh Wi-Fi 80MHz Tốc độ PHY lên đến 1.2GbpsM.2 2230

MEDIAONLINE

Nguồn do MediaTek cung cấp.