Thứ Ba ngày 23 tháng 4 năm 2024

Vòng Sơ loại Tech Awards 2021 bắt đầu từ trưa 23-11-2021

Chương trình Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc – Tech Awards 2021 sẽ diễn ra từ 12g ngày 23-11 và kéo dài trong 8 ngày.

Ảnh: BẢO LÂM (Số Hóa)

Trên hệ thống bình chọn cho 19 hạng mục của Tech Awards 2021, bạn đọc sẽ tham gia bình chọn cho 83 sản phẩm, dịch vụ, nền tảng và 47 thương hiệu gia dụng và nhà thông minh do Ban tổ chức đề cử và được chia thành ba nội dung: Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng và Thương hiệu – ứng dụng Việt.

Các sản phẩm được đề cử tại Tech Awards được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam trong năm 2021, mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm và dự báo xu hướng công nghệ năm 2022.

Bạn đọc có thể tham gia bình chọn trong nhiều hạng mục khác nhau. Còn tại từng hạng mục, mỗi bạn đọc – tương ứng với một ID – chỉ được bình chọn một lần cho một sản phẩm.

Các sản phẩm và thương hiệu được bạn đọc đánh giá cao nhất sẽ bước vào vòng Chung kết, diễn ra từ ngày 2-12 đến 23-12-2021. Ở vòng này, thứ hạng được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá từ Ban giám khảo – những chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Tech Awards là chương trình bình chọn sản phẩm và thương hiệu công nghệ, được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012. Theo chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước, điểm cộng của Tech Awards qua từng năm là sự linh hoạt, bám sát thị trường và tùy tình hình thực tế mỗi năm mà có điều chỉnh, bổ sung cái mới.

Ông nói: “Có 2 điều mà tôi muốn nhấn mạnh ở Tech Awards 2021. Một, đây là năm thứ 9 liên tiếp, giải thưởng về sản phẩm và dịch vụ công nghệ được Số Hóa VnExpress tổ chức. Hai, số lượng các sản phẩm – dịch vụ và thương hiệu tham gia tăng mạnh so với năm ngoái: 83 sản phẩm so với 68 và 47 thương hiệu so với 29. Sự tăng trưởng này càng co ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm toàn cầu chịu khốn đốn vì đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh, các hoạt động sản xuất và kinh doanh đều bị ảnh hưởng, ngưng trệ. Điều này khẳng định uy tín và giá trị của giải thưởng ngày càng cao hơn và việc tổ chức mỗi năm một tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.”

Ông nói thêm: “Điểm cộng cho giải thưởng là linh hoạt, có bám sát thị trường và tình hình thực tế của mỗi năm mà có điều chỉnh, bổ sung cái mới. Đặc biệt năm nay việc quy định lại phần bình chọn của người dùng sẽ giúp tập trung hơn.” Ông chia sẻ: “Tỷ lê điểm 40% từ người dùng và 60% từ ban giám khảo chuyêm môn là thỏa đáng, tạo được giá tri của một giải thuỏng công nghệ toàn diện. Vấn đề nằn ở chỗ ban tổ chức phải xem xét để mời được các giám khảo thật sự am tường về từng lĩnh vực, chớ không phải chỉ ở cái tên của họ. Các doanh nghiệp và người dùng đích thật sẽ cần điều đó vì giúp ích họ thật sự hơn.”

MEDIAONLINE