Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Chuyện hoa hậu Việt “vót chông” ở Mỹ

A Phủ chớ dám nói gì thêm về vụ cô hoa hậu xứ Việt sang dự thi toàn cầu Miss World 2021 ở  Puerto Rico, một lãnh thổ hải ngoại thuộc Mỹ, lại thi tài năng đánh đàn T’rưng với bài “Cô gái vót chông” – chẳng hề là một nhạc điệu dân ca Tây nguyên gì đâu, chỉ là một bài ca tuyên truyền thời chiến tranh. Chỉ mong rằng khi vô thi bán kết tài năng, cô ấy không chơi thêm bài “Cô gái Sài Gòn đi tải đạn”.

Trang tiếng Việt của Đài RFA đăng bài nói về vụ hoa hậu đánh đàn T’rưng.

Đi thi trên đất Mỹ lại giữa bối cảnh mối quan hệ đối tác giữa 2 nước đang được vun đắp thêm như hiện nay thì làm vậy e chẳng hợp.

Nhân tiện, cách đại diện BTC của VN giải thích với báo chí rằng chỉ chơi phần nhạc, không có hát lời, là cách chống chế, khiên cưỡng. Do không phải là tác phẩm giao hưởng, ca khúc bao gồm cả lời và nhạc. Khi nghe nhạc, người ta cũng dễ tìm cả lời của ca khúc đó. A Phủ vốn thiện lành bẩm sinh nghĩ cái êkip không có ý sâu xa chi đâu, mà chỉ nghĩ quá đơn giản thôi. Nhưng giá như không vậy thì vẫn tốt hơn cho tất cả. Người đẹp mà thể hiện được cả cái tâm hồn đẹp thì vẫn hay hơn á.

HANH LEE