Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Qualcomm ra mắt Snapdragon 8 Gen 1 – chipset di động 4nm với hàng loạt cái đầu tiên trong di động

Tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon 2021 (Snapdragon Tech Summit) được tổ chức thường niên ở Hawaii (Mỹ) trong 2 ngày 30-11 và 1-12-2021, Qualcomm Technologies đã ra mắt nền tảng di động 5G cao cấp mới nhất mang tên Snapdragon 8 Gen 1. Snapdragon 8 mới trên tiến trình 4nm được nhà chế tạo chipset di động Mỹ phát triển để dẫn đầu kỷ nguyên của công nghệ di động cao cấp được trang bị các tính năng 5G, AI, gaming, máy ảnh, Wi-Fi và Bluetooth tiên tiến nhất hiện nay nhằm nâng cấp thế hệ thiết bị di động flagship. Qualcomm cho biết: Snapdragon 8 Gen 1 sẽ được sử dụng trong các thiết bị di động trên toàn cầu của các thương hiệu đối tác, như Black Shark, Honor, iQOO, Motorola, Nubia, OnePlus, OPPO, Realme, SHARP, Sony Corporation, Vivo, Xiaomi và ZTE; và các thiết bị này dự kiến được đưa ra thị trường vào cuối năm 2021.

  • Snapdragon 8 Gen 1 cho kỷ nguyên mới của công nghệ di động cao cấp.
  • Nền tảng di động 5G tiên tiến nhất cho tới nay của Qualcomm và giải pháp modem-RF 5G đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ tải xuống 10 Gigabit.
  • Sở hữu công nghệ máy ảnh Snapdragon Sight sử dụng vi xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) 18-bit đầu tiên được tạo ra cho thiết bị di động, có khả năng chụp ảnh tới 200MP.
  • Được trang bị Qualcomm AI Engine thế hệ 7.
  • Có các tính năng của Snapdragon Elite Gaming thế hệ 4, mang đến trải nghiệm chơi game như trên máy tính.
  • Nền tảng đầu tiên trên thế giới tuân thủ Liên minh Yếu tố Bảo mật Android (Secure Element, SE, Android Ready SE Alliance).
  • Các dòng điện thoại Android cao cấp sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 dự kiến được bán ra từ cuối năm 2021.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.