Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

LANXESS mở rộng quy mô sản xuất nhựa công nghệ cao tại Trung Quốc 

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) dự kiến mở rộng hoạt động sản xuất tại Trung Quốc với việc xây dựng dây chuyền thứ hai chuyên sản xuất Durethan và Pocan – hai dòng sản phẩm nhựa kỹ thuật công nghệ cao (high-tech engineering plastics) tại nhà máy ở Thường Châu (Changzhou). LANXESS sẽ đầu tư thêm 30 triệu EUR để tăng công suất/năm tại nhà máy này thêm 30.000 tấn. Như vậy, với các nhà máy ở Thường Châu và Vô Tích (Wuxi), tổng công suất của công ty tại Trung Quốc sẽ được nâng lên 110.000 tấn mỗi năm. Dây chuyền sản xuất mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ Q1-2023.

Entrance gate of the HPM Site in Changzhou, China

Nhà máy LANXESS tại Changzhou (Trung Quốc).

Ông Hubert Fink, Thành viên Hội đồng quản trị LANXESS, cho biết: “Việc mở rộng quy mô sản xuất sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ từ ngành công nghiệp ôtô đang phát triển mạnh tại Trung Quốc. Thị trường xe điện bùng nổ đang thúc đẩy nhu cầu về các ứng dụng trọng lượng nhẹ cũng như gia tăng tỷ trọng các bộ phận điện tử được sử dụng trong ôtô. Dây chuyền sản xuất mới đánh dấu một bước quan trọng trong việc mở rộng hoạt động của LANXESS tại Trung Quốc.”

LANXESS coi ôtô điện là lĩnh vực ứng dụng chính cho các dòng sản phẩm Durethan (hợp chất polyamide PA 6 và PA 66), Pocan (polybutylen terephthalate – PBT) và Tepex (vật liệu composite được gia cố bằng sợi vô cực, endless fiber-reinforced composites). LANXESS hiện cung cấp các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về khả năng chống cháy, tính dẫn điện và tính sinh học (ecological behavior) của 2 ngành công nghiệp điện và điện tử toàn cầu.

Hai dòng sản phẩm nhựa hiệu suất cao Durethan và Pocan có thể dùng để thay thế các bộ phận kim loại trong xe ôtô, nhờ đó góp phần giảm đáng kể trọng lượng, năng lượng tiêu thụ cũng như lượng phát thải carbon.

Các vật liệu này được sử dụng để chế tạo động cơ, khung cửa, gia cố thân xe, chân thắng (pedal), đầu xe và dầm ngang xe ôtô (cross car beams). Tùy từng bộ phận, Durethan và Pocan có thể giảm đến 50% trọng lượng so với các vật liệu truyền thống.

Nguồn: LANXESS to expand high-tech plastics production in China

MEDIAONLINE

Nguồn do LANXESS cung cấp.