Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Màn hình chơi game MSI dành cho console thế hệ mới mùa Giáng sinh 2021

Trong mùa mua sắm lễ hội cuối năm 2021, hãng phần cứng máy tính MSI (Taiwan) đã đưa ra hướng dẫn giúp người đang tìm kiếm một món quà tặng cho người thân yêu của mình có thể chọn được một màn hình chơi game có thể kết nối tối ưu với thế hệ máy chơi game console đời mới nhất như PlayStation 5 hay Xbox Series X (hoặc S). MSI cho biết đây là những dòng gaming monitor d0ược hãng tối ưu hóa cho trải nghiệm chơi game với các thế hệ máy console mới nhất.

Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn màn hình chơi game dành cho console

Thế hệ console mới hiện nay (Xbox Series X và PlayStation 5) đã có thể đem đến trải nghiệm ấn tượng cho cộng đồng game thủ toàn thế giới. Dù vậy, nếu bạn muốn lựa chọn được màn hình phù hợp có thể kết nối với các mẫu console này, các vấn đề chi tiết cũng còn cần phải cân nhắc.

Dù bạn mua màn hình để chơi game trên PC hay console, các yếu tố cần cân nhắc trước khi “xuống tiền” đều như nhau. Điều đó có nghĩa rằng, có một ít tính năng khác có thể làm cho một vài màn hình chơi game tương thích tốt hơn với các máy chơi game console thế hệ mới hơn là các mẫu màn hình khác..

  • Độ phân giải

Bởi vì cả hai mẫu console PS5 và Xbox Series X/S hỗ trợ độ phân giải cao hơn Full HD, bạn nên chọn các màn hình có độ phân giải ít nhất là WQHD (1440p). Dù vậy, nếu bạn muốn tìm món quà “xịn” nhất để đem lại trải nghiệm chơi game trên console tốt nhất dành cho người thân yêu của mình, màn hình chơi game có độ phân giải 4K và tần số quét hình cao vẫn là sự lựa chọn lý tưởng.

  • Dải màu/Độ bao phủ màu

Dải màu rộng hơn giúp cho game có thể thể hiện chính xác theo cách mà các nhà phát triển game thiết kế – nhờ đó mà màn hình hiển thị được tốt hơn với nhiều màu sắc. Điều này không chỉ làm tăng tính chân thực của các tựa game bạn yêu thích, mà còn bảo đảm cho người chơi có thể đạt được chất lượng hình ảnh và hiệu năng hàng đầu của các hệ máy chơi game console đời mới.

  • Thời gian đáp ứng

Một yếu tố thường bị người dùng bỏ qua khi nói đến chơi game trên console chính là thời gian đáp ứng (Response Time). Thời gian đáp ứng ngắn hơn có nghĩa là màn hình có thể thay đổi trạng thái điểm ảnh đủ nhanh để theo kịp các hành động nhanh chóng của bạn trong game. Kết quả là bạn sẽ nhận được trải nghiệm game mượt mà hơn.

  • Khả năng giảm tỷ lệ độ phân giải (cho các màn hình WQHD)

Nếu sử dụng các màn hình 1440p kết nối với máy chơi game Sony PlayStation 5, bạn sẽ nhận ra rằng máy console chỉ có thể đưa ra lựa chọn tín hiệu xuất hình 1080p ra màn hình của bạn. Mặc dù vậy, kết quả của việc phóng đại hình ảnh lên mức 1440p sẽ làm mất đi nhiều chi tiết và sẽ không còn thật sự chính xác. Chế độ Console của MSI cho phép màn hình nhận tín hiệu 4K nguyên bản từ cổng HDMI, sau đó giảm tỷ lệ chúng tự động xuống mức WQHD (1440p) đem đến hình ảnh sắc nét và tốt hơn.

Khi đầu tư tiền bạc cho các mẫu máy console thế hệ mới, các game thủ đều muốn nhận được hiệu năng và chất lượng hình ảnh tốt nhất. Một màn hình mới được thiết kế để phục vụ cho các mẫu máy chơi game console đời mới luôn là một lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn muốn theo đuổi trải nghiệm game trên console hàng đầu, một màn hình có độ phân giải 4K tốc độ quét hình 120Hz+ hỗ trợ cổng kết nối HDMI 2.1 là lựa chọn lý tưởng nhất trong thời điểm này.

Đối với những người lựa chọn các mẫu màn hình tầm trung, một màn hình có độ phân giải WQHD với tần số quét hình cao có thể là (và chắc chắn là) lựa chọn đúng đắn. Sở dĩ nói điều này là bởi vì bạn phải chắc rằng các màn hình 1440p (WQHD) đó CÓ THỂ nhận được tín hiệu 4K từ các máy chơi game console thế hệ mới và giảm tỷ lệ hình ảnh cho vừa với độ phân giải WQHD.

Chế độ Console (Console Mode) trên các màn hình của MSI sẽ giúp đơn giản hóa việc trải nghiệm màn hình chơi game cho console

Bất kỳ màn hình nào của MSI hỗ trợ Chế độ Console đều sẽ có các tính năng sau:

1. Tự động chấp nhận tín hiệu đầu vào độ phân giải 4K của console và giảm tỷ lệ (downscale) xuống chỉ còn 1440p trên các màn hình độ phân giải WQHD nếu bạn muốn tận hưởng trải nghiệm hình ảnh siêu tốt.

2. Tự động chuyển sang chế độ tín hiệu 1080p 120Hz nếu game thủ ưa thích tần số cao hơn là chất lượng hình ảnh cho những tựa game thi đấu với nhịp độ cao

3. Tích hợp tính năng điều khiển console CEC qua cổng HDMI để có thể dễ dàng điều khiển máy chơi game của bạn. Chỉ cần bật màn hình lên, và bing, máy console của bạn cũng sẽ tự động được bật lên.

4. Được trang bị tính năng hiển thị chuẩn HDR để đem đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng trong những tựa game đời mới.

Những màn hình chơi game MSI được tối ưu hóa cho máy console

Màn hình 4K 144Hz MSI Optix MPG321UR-QD

Màn hình MSI Optix MPG321UR-QD được trang bị tấm nền IPS kích thước 32” với độ phân giải 4K, thời gian đáp ứng 1ms, và tần số quét hình lên đến 144Hz đem đến chất lượng hình ảnh cao với độ chi tiết, khả năng hiển thị chuyển động mượt mà trong các tựa game.

Game thủ có thể tận hưởng chất lượng hình ảnh chân thực nhờ vào khả năng hiển thị đạt chứng nhận DisplayHDR 600 và công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot – đem đến cho bạn hình ảnh với độ tương phản cao hơn và dải màu rộng hơn cho trải nghiệm hình ảnh game chân thực.

Màn hình cong MSI MPG ARTYMIS 323CQR

Tấm nền có kích thước 32” và độ cong 1000R của mẫu màn hình MSI MPG ARTYMIS 323CQR đạt được độ cong tự nhiên trong tầm nhìn của mắt người, dễ dàng nhìn được mọi vị trí của màn hình với khoảng cách đồng đều đến mặt của bạn – giảm thiểu mỏi mắt khi chơi game trong thời gian dài. 

Màn hình MPG ARTYMIS 323CQR có độ phân giải 1440p (WQHD), đạt chứng nhận hiển thị DisplayHDR 400, và khả năng hiển thị dải màu rộng – tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc đem đến trải nghiệm thế giới game đầy ấn tượng cho các game thủ hệ console mà không phải hy sinh bất cứ điều gì.

Chế độ Console của MSI sẽ tự động được kích hoạt ngay khi màn hình phát hiện được kết nối với một máy console. Màn hình có thể nhận được tín hiệu 4K nguyên bản và tự động giảm tỷ lệ xuống độ phân giải WQHD của màn hình theo thời gian thực.

Màn hình 1440p Chấm lượng tử Quantum Dot MSI Optix MPG321QRF-QD

Màn hình MSI Optix MPG321QRF-QD độ phân giải WQHD với tấm nền IPS kích thước 32” có thời gian phản hồi chỉ 1ms không chỉ đem đến trải nghiệm chơi game nhanh chóng, không có độ trễ, mà còn có góc nhìn rộng. Nếu bạn thường xuyên chơi game trên console với bạn bè, góc nhìn rộng có thể giúp mọi người ngồi gần bạn có thể nhìn rõ được hình ảnh mà không gặp hiện tượng màu sắc trên màn hình bị đổi màu ở những góc nhìn nhất định.

Màn hình MPG321QRF-QD cũng được trang bị công nghệ Chấm lượng tử cho khả năng thể hiện dải màu rộng, và chứng nhận DisplayHDR 600 bảo đảm chất lượng hình ảnh cao mà không phải hy sinh bất kỳ yếu tố nào khác. Chế độ Console của MSI sẽ giảm tỷ lệ hình ảnh từ tín hiệu nguyên bản 4K xuống độ phân giải màn hình ngay khi màn hình được kết nối với máy chơi game console.

Màn hình dải màu rộng MSI Optix MAG274QRF-QD

Màn hình MSI Optix MAG274QRF-QD 27 inch được trang bị tấm nền IPS siêu tốc với tốc độ phản hồi 1ms, tốc độ quét hình 165Hz, độ phân giải WQHD, và Chế độ Console của MSI khiến cho mẫu màn hình này trở nên hoàn hảo để trở thành một màn hình chơi game dành cho các hệ máy console.

Chế độ Console cho phép màn hình MSI Optix MAG274QRF-QD nhận tín hiệu nguyên bản ở độ phân giải 4K thông qua cổng HDMI, và giảm tỷ lệ một cách mượt mà xuống độ phân giải 1440p của tấm nền – đem đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt ngay cả khi chơi game ở độ phân giải WQHD.

Màn hình cũng đạt chuẩn hiển thị HDR-ready và công nghệ Chấm lượng tử để tăng cường độ chân thực của hình ảnh nhờ vào độ tương phản, đổ bóng tốt hơn, cũng như đạt tiêu chuẩn dải màu điện ảnh DCI-P3 đem đến trải nghiệm ấn tượng.

Khuyến mại mùa Giáng sinh 2021

Trong chương trình khuyến mại mùa Giáng sinh 2021 cùng MSI, khách hàng mua màn hình sẽ nhận ngay Steam Code trị giá lên đến 40 USD hoặc các sản phẩm khác để nhận quà tặng tương ứng. Chi tiết tại đây.

MEDIAONLINE

Nguồn do MSI cung cấp.