Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Năm 2022 và xa hơn nữa – các công nghệ sẽ thay đổi cuộc hội thoại

Năm 2021 sắp kết thúc và 2022 đang chờ đón chúng ta với những xu hướng mới. Ông John Roese, Giám đốc Công nghệ Toàn cầu tại Dell Technologies, đã có những dự đoán về các công nghệ mới nổi trong năm 2022 qua bài viết với tiêu đề: “2022 và xa hơn nữa – các công nghệ sẽ thay đổi cuộc hội thoại” (2022 and beyond – technologies that will change the dialogue). Theo ông, sự phát triển mạnh mẽ của điện toán tại vùng biên (Edge), 5G sẽ mở đường cho nhiều xu hướng trong năm 2022 và xa hơn nữa.

  • Chủ đề về vùng biên (Edge) sẽ được chia thành hai mảng chính – (1) các nền tảng vùng biên cung cấp khả năng ổn định về bảo mật cho hệ sinh thái đa dạng của vùng biên và (2) các hệ thống ứng dụng/phần mềm điều khiển bằng phần mềm giúp mở rộng các hệ thống ứng dụng và dữ liệu trong các môi trường thế giới thực.
  • Khởi đầu của hệ sinh thái phương tiện di chuyển cá nhân sẽ tăng tốc nhanh hơn khi nhiều đám mây và các ngành CNTT tiến hóa trên con đường tiến tới 5G.
  • Vùng biên sẽ trở thành một mặt trận mới đối với quản lý dữ liệu khi quản lý dữ liệu trở thành một lớp mới của ứng dụng.
  • Ngành bảo mật sẽ dịch chuyển từ các quan ngại về bảo mật đang nổi lên sang thiên hướng hành động.

Với sự hỗ trợ của Matterhorn Communications, đại diện truyền thông của Dell Technologies tại Việt Nam, MediaOnline xin giới thiệu cùng bạn đọc bài của ông John Roese, Giám đốc Công nghệ Toàn cầu tại Dell Technologies.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.