Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Samsung giới thiệu tầm nhìn “Together for Tomorrow” tại CES 2022

Hướng tới xây dựng một tương lai bền vững, tùy chỉnh và kết nối hơn với các sản phẩm và sáng kiến giảm thiểu tác động đến môi trường, đáp ứng lối sống của người tiêu dùng và tăng trải nghiệm liền mạch, thông minh. Đó là tầm nhìn “Together for Tomorrow” (Cùng nhau cho ngày mai) mà Samsung Electronics (Hàn Quốc) đưa ra tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2022 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) từ ngày 5 tới 7-1-2022.

Trong bài phát biểu trước thềm CES 2022, Công ty Điện tử Samsung đã công bố tầm nhìn cho tương lai “Together for Tomorrow.” Ông Han Jong-Hee (JH), Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành mảng DX (Device eXperience – Trải nghiệm thiết bị) tại Samsung, nhấn mạnh nỗ lực của công ty nhằm mở ra một kỷ nguyên gắn kết mới, với những trải nghiệm có thể tùy chỉnh, đáp ứng lối sống đang thay đổi của người tiêu dùng và những đổi mới thúc đẩy xã hội.

Ông Han Jong-Hee (JH) phát biểu tại CES 2022.

Tầm nhìn “Together for tomorrow” có tham vọng trao quyền cho người dùng tạo ra sự khác biệt và thúc đẩy hợp tác nhằm giải quyết một số vấn đề quan trọng toàn cầu. Bài phát biểu nhấn mạnh kế hoạch của Samsung trong việc hiện thực hóa các sáng kiến về môi trường, các hợp tác mới, công nghệ kết nối và sản phẩm mang đậm tính cá nhân.

Ông Han chia sẻ: “Hãy trở thành một phần trong tầm nhìn của chúng tôi: mang tới những đổi mới tạo ra sự thay đổi tích cực, và cùng Samsung chung tay vì tương lai. Những cải tiến mới này sẽ tích hợp vào trải nghiệm sản phẩm hiện có, cho phép người dùng hướng tới một cuộc sống bền vững hơn.”

Xây dựng một tương lai bền vững

Về cốt lõi, tầm nhìn của Samsung về tương lai được xây dựng dựa trên một ý tưởng đặt ra với tên gọi “bền vững mỗi ngày” (Everyday Sustainability). Ý tưởng này truyền cảm hứng cho Samsung để lựa chọn sự bền vững làm trọng tâm chính. Công ty đã và đang hiện thực hóa tầm nhìn của mình bằng cách áp dụng các phương pháp sản xuất sản phẩm mới với ít tác động tới môi trường, giảm thiểu rác thải đóng gói (footprint-reducing packaging) và mang đến trải nghiệm khách hàng bền vững, cùng với đó tăng cường xử lý sản phẩm một cách có trách nhiệm.

Những nỗ lực của Samsung nhằm giảm lượng khí thải carbon trong suốt chu trình sản xuất cũng đã được Carbon Trust – tổ chức hàng đầu thế giới về lượng khí thải carbon, công nhận. Năm ngoái, sản phẩm chip của Samsung nhận chứng nhận Carbon Trust, đã giảm gần 700.000 tấn khí thải carbon ra môi trường.

Nỗ lực mạnh mẽ này còn được nhân rộng đến việc sản xuất chất bán dẫn, cụ thể bao gồm việc tăng cường sử dụng các vật liệu tái chế. Để lan tỏa tính bền vững đến nhiều sản phẩm hơn mỗi ngày, mảng Điện tử Nghe nhìn của Samsung đã có kế hoạch sử dụng nhựa tái chế nhiều gấp 30 lần so với năm 2021. Công ty cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng việc sử dụng vật liệu tái chế đối với tất cả các sản phẩm di động và thiết bị gia dụng trong vòng 3 năm tới.

Trong năm 2021, tất cả các bao bì TV Samsung đều sử dụng vật liệu tái chế. Người dùng có thể tái chế hộp carton thành nhà cho thú cưng, phụ kiện và các vật dụng nội thất hữu ích khác. Trong năm 2022 này, công ty cho biết sẽ mở rộng việc sử dụng các vật liệu tái chế bao gồm cả bao bì bên trong hộp gồm xốp (styrofoam), hộp đựng và túi nhựa. Công ty cũng đã công bố mở rộng chương trình Bao bì Sinh thái (Eco-Packaging) từng đạt giải thưởng ra toàn cầu. Từ sản phẩm TV, bao bì tái chế sẽ được mở rộng sang các thiết bị gia dụng như máy hút bụi, lò vi sóng, máy lọc không khí…

Samsung cũng chủ động mang tới trải nghiệm sản phẩm mang tính bền vững nhiều hơn. Đơn cử, trao quyền cho người dùng để giảm lượng khí thải carbon và cùng nhau thực hiện những thay đổi tích cực vì một ngày mai tốt đẹp hơn. Thí dụ, công ty đã giới thiệu những cải tiến mới cho Điều khiển từ xa SolarCell đầu tiên, giúp giảm việc lãng phí pin thông dụng bằng cách tích hợp bảng năng lượng mặt trời (built-in solar panel) có thể được sạc cả ngày và đêm.

Điều khiển SolarCell nâng cấp lấy điện từ tần số vô tuyến (radio frequencies) trong các thiết bị như bộ định tuyến Wi-Fi. Ông Han cho biết: “Phụ kiện này tương tích với TV Samsung mới và thiết bị gia dụng – với mục tiêu giảm hơn 200 triệu viên pin bị bỏ đi. Hãy tưởng tượng khi bạn xếp những viên pin này thì quãng đường nhận được sẽ dài bằng từ Las Vegas, đến Hàn Quốc.”

Ngoài ra, đến năm 2025, Samsung có kế hoạch để TV và sạc điện thoại dựa trên nguồn điện dự phòng gần như bằng 0, do đó các thiết bị sẽ hầu như không tiêu thụ năng lượng khi không được sử dụng.

Rác thải điện tử là một thách thức lớn khác đối với ngành công nghiệp điện tử, đó là lý do tại sao Samsung đã thu gom hơn 5 triệu tấn rác thải điện tử kể từ năm 2009. Đối với các sản phẩm di động, năm 2021, Samsung đã ra mắt Galaxy for the Planet, một nền tảng bền vững để mang lại hành động cụ thể với khí hậu và giảm thiểu dấu vết môi trường của các thiết bị trong suốt vòng đời.

Ông Han nói: “Đây là những bước quan trọng, nhưng chúng tôi không thể đạt được mục tiêu một mình. Chúng tôi tin rằng đổi mới và hợp tác cởi mở là chìa khóa để chống lại biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường của chúng ta.”

Với suy nghĩ này, Samsung đã thông báo rằng các công nghệ có ý thức về môi trường của họ như Điều khiển từ xa SolarCell sẽ được tạo thành mã nguồn mở, để những người khác cũng có thể sử dụng chúng cho các thiết bị mới của họ.

Quyết định của Samsung trong việc cung cấp công khai những công nghệ này phản ánh cam kết đổi mới – và bền vững hàng ngày – vượt qua các ngành công nghiệp. Samsung cũng công bố hợp tác với Patagonia thể hiện kiểu đổi mới có thể mang lại kết quả khi các công ty – ngay cả những công ty thuộc các ngành hoàn toàn khác nhau – cùng nhau giải quyết các vấn đề môi trường. Giải pháp sáng tạo mà các công ty đang thiết kế sẽ giúp chống ô nhiễm nhựa bằng cách giúp máy giặt Samsung giảm thiểu các vi nhựa (microplastics) xâm nhập vào đường nước thông qua các chu trình giặt.

Đánh giá cao sự làm việc chăm chỉ và cống hiến của các kỹ sư Samsung, Vincent Stanley, Giám đốc Triết học tại Patagonia, đã mô tả sự hợp tác này là “một thí dụ hoàn hảo về sự cộng hưởng mà tất cả chúng ta cần để góp phần xoay chuyển tình thế của biến đổi khí hậu và cải tạo môi trường tự nhiên”.

Ông Han nói thêm. “Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác này, và tất nhiên chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá các quan hệ đối tác và hợp tác mới, nhằm giải quyết những thách thức môi trường mà chúng ta đang phải đối mặt.”

Trao quyền cho người dùng với trải nghiệm cá nhân

Samsung còn đưa ra nhiều cách khác nhau trong việc cải tiến công nghệ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiểu rằng mỗi người có mong muốn khác nhau và muốn tùy chỉnh thiết bị theo cách riêng để phù hợp với phong cách sống của họ, Samsung luôn cố gắng tìm cách giúp mọi người có trải nghiệm tốt nhất với các công nghệ hàng ngày. Triết lý lấy con người làm trọng tâm là kim chỉ nam chính trong tầm nhìn “Together for tomorrow” của công ty.

Các nền tảng và màn hình mà Samsung công bố tại sự kiện CES 2022 phản ánh kỷ nguyên “Màn hình ở mọi nơi, Màn hình cho mọi người” (Screens Everywhere, Screens for All) mà ông Han từng chỉ ra tại CES 2020. The Freestyle là một máy chiếu di động mang đến cho người dùng trải nghiệm chất lượng như rạp chiếu phim cho dù ở đâu. Với âm thanh hỗ trợ AI, các ứng dụng phát trực tuyến tích hợp và một loạt các tính năng hỗ trợ tiếp cận Smart TV hữu ích, The Freestyle có thể được đặt hầu như ở mọi nơi, với màn hình lên đến 100 inch.

Trong khi đó, Samsung Gaming Hub cung cấp nền tảng tất cả trong một để khám phá và chơi game trên nền tảng đám mây và các máy chơi game console, đồng thời được thiết lập để ra mắt trên màn hình và TV thông minh năm 2022 của công ty. Cuối cùng, The Odyssey Ark là một màn hình chơi game cong và linh hoạt, kích thước 55 inch, đưa trải nghiệm đắm chìm (immersion) lên một tầm cao mới với trải nghiệm đa góc nhìn cho phép người dùng chơi trò chơi, trò chuyện video với bạn bè và xem video trò chơi cùng một lúc.

Để mang đến trải nghiệm sản phẩm phù hợp hơn cho gia đình người tiêu dùng, Samsung đã công bố triển khai nhiều lựa chọn hơn nữa cho dòng sản phẩm thiết bị gia dụng Bespoke của mình. Điều này bao gồm các tùy chọn Bespoke mới cho Family Hub của Samsung và tủ lạnh 3 cửa và 4 cửa, cùng với máy rửa chén, bếp nấu và lò vi sóng tầm trung. Samsung cũng đang giới thiệu các sản phẩm mới như máy hút bụi Bespoke Jet, máy giặt và máy sấy Bespoke, mở rộng dòng sản phẩm đến mọi căn phòng trong ngôi nhà để mang đến cho người tiêu dùng nhiều cách tùy chỉnh không gian phù hợp với phong cách và nhu cầu của họ.

Samsung không ngừng khám phá các cách khai phá khả năng tùy chỉnh để giúp người dùng khám phá nhiều hơn từ các thiết bị của họ. Dự án #YouMake đại diện cho đỉnh cao của những nỗ lực trao quyền cho người tiêu dùng lựa chọn và tùy chỉnh sản phẩm dựa trên những gì quan trọng nhất đối với họ, để họ có thể tận hưởng trải nghiệm được cá nhân hóa hơn trên các thiết bị của họ. Sáng kiến này mở rộng tầm nhìn của Samsung Bespoke ra ngoài các thiết bị gia dụng và đưa nó vào cuộc sống trên điện thoại thông minh và các thiết bị màn hình lớn của công ty.

Một kỷ nguyên mới của kết nối liền mạch (Era of Seamless Connectivity)

Xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho ngày mai không chỉ đơn thuần là kết hợp khả năng tùy chỉnh và tính bền vững vào cốt lõi của các sản phẩm Samsung mà còn cần kết nối liền mạch. Trong bài phát biểu tại CES 2022, Samsung nhấn mạnh sự hợp tác của mình với các đối tác cũng như việc sản xuất các thiết bị thế hệ tiếp theo để thể hiện cam kết của hãng trong việc mở ra một thời đại trải nghiệm kết nối hoàn toàn liền mạch.

Samsung Home Hub hoàn toàn mới, được ra mắt lần đầu tiên tại CES, đã giúp nâng trải nghiệm kết nối trong nhà lên một tầm cao mới với dịch vụ SmartThings kết nối với các thiết bị được tích hợp với AI để dễ dàng quản lý ngôi nhà. Samsung Home Hub tích hợp 6 dịch vụ SmartThings vào một thiết bị tiện dụng, cho phép khách hàng toàn quyền kiểm soát ngôi nhà thông minh của họ và giúp giải quyết các công việc hàng ngày dễ dàng hơn.

Samsung có kế hoạch tích hợp SmartThings Hub trên TV 2022, màn hình thông minh và tủ lạnh Family Hub nhằm cải thiện khả năng tương tác của nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau. Điều này sẽ góp phần làm cho trải nghiệm sống liên kết trở nên dễ tiếp cận và liền mạch hơn cho tất cả mọi người.

Samsung cũng tuyên bố vai trò của mình với tư cách là thành viên sáng lập của Liên minh Kết nối Gia đình (Home Connectivity Alliance, HCA), tổ chức tập hợp các nhà sản xuất thiết bị gia dụng thông minh đa dạng, nhấn mạnh nhu cầu cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm nhà thông minh tuyệt vời nhất có thể được bất kể thương hiệu nào. Mục tiêu của tổ chức này là thúc đẩy khả năng tương tác tốt hơn trên các thiết bị của các thương hiệu nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn và cải thiện tính bảo mật và an toàn của các sản phẩm và dịch vụ.

Katherine Shin, Phó Giám đốc bộ phận Trải nghiệm Khách hàng của Trane Technologies. cho biết: “Với tư cách là một liên minh toàn cầu của các nhà sản xuất thiết bị gia dụng thông minh, các thành viên HCA cùng tin rằng hệ sinh thái được kết nối và công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp chúng tôi có nhiều cơ hội để phát triển những trải nghiệm sản phẩm có tính thanh lịch, siêu cá nhân hóa và thực sự thông minh mang đến với người tiêu dùng của chúng tôi. HCA hoan nghênh tất cả các nhà sản xuất trên toàn cầu có cái nhìn chung về hiệu quả, khả năng tương tác và đổi mới hãy đến và xây dựng cùng với chúng tôi.”

Bài phát biểu của Samsung tại CES 2022 nhấn mạnh tính cam kết tuyệt đối về trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp chính là tiếp tục chứng tỏ và thể hiện nét đặc trưng của phương pháp tiếp cận đổi mới. Cam kết đó không chỉ được hiện thực hóa trong các công nghệ của công ty mà còn ở sự cống hiến của họ đối với các chương trình ủy quyền cho thế hệ tiếp theo nhằm mang lại những thay đổi mà họ muốn chứng kiến trên khắp thế giới. Bằng cách nuôi dưỡng sự phát triển của những người trẻ tuổi và xây dựng các kỹ năng tại nơi làm việc trong tương lai, các chương trình như Solve for TomorrowSamsung Innovation Campus đang biến ước mơ thành hành động.

Ông Han cho biết: “Hôm nay, tôi rất vinh dự để chia sẻ với các bạn rằng các chương trình thúc đẩy các thế hệ tiếp theo của Samsung hiện đã tiếp cận hơn 21 triệu người kể từ năm 2012. Đây là một tương lai tốt đẹp hơn mà tất cả chúng ta đều tìm kiếm: giúp mọi người vươn tới ước mơ về một hành tinh được bảo vệ để những người khác có thể cùng trải nghiệm những điều kỳ diệu trong chính thế giới ấy , đổi mới là ngọn lửa cho sự thay đổi.”

Xin mời xem video:

.

Nguồn: Samsung Electronics Unveils ‘Together for Tomorrow’ Vision at CES 2022.

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.