Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Fortinet với hơn 1.500 bằng sáng chế về an ninh mạng

Trên trang blog của Fortinet, ông Michael Xie, Nhà sáng lập, Chủ tịch, Giám đốc công nghệ Công ty Fortinet, đã có bài viết với tựa đề “Fortinet là đơn vị dẫn đầu về Đổi mới An ninh mạng với hơn 1.500 bằng sáng chế đã và đang chờ cấp” (Fortinet is the Security Innovation Leader: More Than 1500 Patents Either Awarded or Pending). MediaOnline xin giới thiệu tới bạn đọc qua bản dịch do XENIA, đại diện truyền thông Fortinet Việt Nam, cung cấp.

Tại Fortinet, đổi mới sáng tạo luôn là ưu tiên trọng tâm trong mọi hoạt động của chúng tôi. Là một công ty về kỹ thuật an ninh mạng được thành lập và lãnh đạo bởi các kỹ sư công nghệ, chúng tôi hiểu rằng bối cảnh mối đe dọa vẫn luôn biến đổi nhanh chóng và các công ty về an ninh mạng phải đổi mới thậm chí nhanh hơn thế mới có thể bảo vệ khách hàng của mình. Fortinet hiện là công ty có bề dày thành tích nhất trong việc đổi mới các sản phẩm an ninh mạng, vốn đã được đánh giá là ưu việt nhất trên thị trường, thể hiện qua số lượng kỷ lục những bằng sáng chế đã được cấp hoặc đang chờ cấp (pending). Sự đầu tư tập trung và nỗ lực nâng cao năng lực thực thi nhằm mang lại giá trị bền vững cho khách hàng của mình chính là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của chúng tôi.

Được thành lập vào năm 2000, Fortinet giờ đã tự hào sở hữu danh mục các công nghệ an ninh mạng phong phú nhất trên thế giới. Phần lớn các công nghệ này đều được xây dựng từ đầu, hoặc đã được tích hợp hoàn toàn trong nền tảng Fortinet Security Fabric – một mô hình tối ưu mà các tổ chức khác khó có thể có được. Fortinet trở thành đơn vị tiên phong với học thuyết nền tảng lưới an ninh mạng (cybersecurity mesh platform) tự động được tích hợp trên phạm vi rộng rất cần thiết đối với việc giảm mức độ phức tạp và tăng hiệu quả bảo mật toàn diện trên các hệ thống mạng mở rộng hiện nay. Và chính bởi vậy, chúng tôi trở thành đơn vị đổi mới hàng đầu về an ninh mạng. Các sáng tạo của công ty được bắt nguồn từ hơn 20 năm ưu tiên nghiên cứu và phát triển văn hóa công ty. Nhờ danh mục đa dạng với 1.250 bằng sáng chế đã được cấp và 251 bằng sáng chế khác đang chờ cấp, Fortinet không chỉ tự hào là đơn vị sở hữu nhiều nhất số lượng các công nghệ được cấp bằng trong ngành mà còn nhiều hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi cộng lại.

Fortinet mang đến các giải pháp an ninh mạng hiệu suất cao giúp bảo vệ hệ thống mạng, người dùng và dữ liệu trên toàn cầu tránh khỏi những mối đe dọa đang không ngừng biến hóa ngày nay. Danh mục phong phú các giải pháp được đánh giá là ưu việt với khả năng quản lý tập trung của chúng tôi cho phép tăng cường an ninh mạng đồng thời cung cấp một cơ sở hạ tầng bảo mật đầu cuối đơn giản hóa.

Fortinet đã được cấp nhiều bằng sáng chế cho tất cả các công nghệ cơ bản của hệ thống an ninh mạng hiện đại, bao gồm việc hợp nhất kết nối mạng và bảo mật, bảo vệ thiết bị đầu cuối, SD-WANZTNANAC, thiết bị chuyển mạchSASE và các công nghệ khác trong nền tảng Fortinet Security Fabric.

Sự đổi mới của Fortinet tạo ra những công nghệ bảo mật tiên tiến

Cốt lõi của quá trình đổi mới này là FortiOS, một hệ thống vận hành độc đáo được thiết kế để vận hành trên bất kỳ dạng thức nào, đồng thời hỗ trợ danh mục công nghệ rộng lớn của Fortinet thông qua một nền tảng được tích hợp duy nhất. FortiOS được coi như “trái tim” của nền tảng Security Fabric, cho phép các công nghệ của Fortinet vận hành như một hệ thống duy nhất tại bất kể địa điểm triển khai nào – chia sẻ dữ liệu, tương quan thông tin và kích hoạt khả năng ứng phó và phối hợp hoàn toàn tự động trước các mối đe dọa. Công nghệ này cũng tạo sức mạnh cho hệ thống quản lý trung tâm độc đáo của chúng tôi, cung cấp cho các giám đốc công nghệ của các tổ chức một tầm nhìn rộng lớn trên khắp toàn bộ hệ thống mạng phân tán (distributed network). Điều này giúp bảo đảm các cấu hình nhất quán, phát hiện các mối đe dọa bất thường và tuân thủ chính sách – ngay cả trên các môi trường đa đám mây. Tập hợp lớn các API (giao diện lập trình ứng dụng mở) cũng cho phép tích hợp với hơn 450 đối tác Fabric Ready của chúng tôi.

Củng cố thêm cho điều đó là danh mục vi mạch tích hợp chuyên dụng ASIC kết nối mạng và bảo mật tùy chỉnh duy nhất trong ngành – các bộ xử lý đặc biệt với 62 bằng sáng chế đã được hoặc đang chờ cấp, cho phép chúng tôi mang đến giải pháp bảo mật chuẩn xác và nhanh chóng nhất trong ngành với giá trị tương xứng. Những mạch tích hợp chuyên dụng ASIC này tạo nên sức mạnh cho nền tảng bảo mật FortiGate của chúng tôi. Các công nghệ Tường lửa tiên tiến thế hệ kế tiếp, IPS, VPN và AV tạo nên 279 bằng sáng chế – số lượng lớn nhất dành cho các công nghệ đó trong ngành. Chúng tôi cũng sở hữu 103 bằng sáng chế đã hoặc đang chờ được cấp về Máy học (Machine learning), truy cập web, sandboxing, thư điện tử và SASE, cũng như khoảng 36 bằng sáng chế khác chuyên về phát hiện và khắc phục tấn công từ chối dịch vụ phân tán DDoS nâng cao.

Giải pháp kết nối mạng định hướng bảo mật

Các giải pháp của Fortinet mang tới khả năng bảo vệ toàn diện.

Thế nhưng, sự đổi mới của chúng tôi còn vượt xa ngoài phạm vi của Tường lửa thế hệ mới và công nghệ ASIC. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết chúng tôi sở hữu tới 537 bằng sáng chế đã và đang chờ được cấp cho các công nghệ mạng WAN và chuyển mạch LAN, cũng như 155 bằng sáng chế khác cho công nghệ bảo mật không dây. Khác với hầu hết thiết bị mạng thông thường, các công cụ như FortiSwitch và FortiAP của Fortinet cung cấp không chỉ các công nghệ chuyển mạch, định tuyến, truy cập, kết nối nâng cao (rất nhiều công nghệ trong số đó đã có bằng sáng chế) mà còn tích hợp sẵn các tính năng bảo mật. Đó là một trong những lý do vì sao Fortinet liên tục được công nhận vị trí Leader, xếp hạng cao nhất về khả năng thực thi, trong báo cáo Magic Quadrant năm 2021 của Gartner về lĩnh vực Hạ tầng mạng WAN Edge.

Chúng tôi cũng sở hữu 47 bằng sáng chế đã và đang chờ được cấp liên quan tới giải pháp Secure SD-WAN, một giải pháp kết nối thiết yếu dành cho các văn phòng chi nhánh thế hệ mới hiện nay. Những đổi mới này là một trong những yếu tố giúp Fortinet được vinh danh vị trí Leader trong báo cáo Gartner Magic Quadrant năm 2021 về lĩnh vực Hạ tầng mạng WAN Edge năm thứ hai liên tiếp, xếp hạng cao nhất về khả năng thực thi dành cho giải pháp Fortinet Secure SD-WAN của chúng tôi.

Những giải pháp kết nối mạng định hướng bảo mật này vô cùng quan trọng đối với các tổ chức đang xây dựng một chiến lược ưu tiên bảo mật thông tin hoặc kết nối mạng zero-trust – chiến lược đang trở nên ngày càng thiết yếu đối với các môi trường mạng biến động và phân tán cao hiện nay.

Tính năng phân tích mạnh mẽ

Tuy nhiên, một hệ thống mạng bảo mật cần nhiều hơn các bộ phận cấu thành. Việc tập hợp, tương quan, phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa tinh vi ngày nay đòi hỏi những hệ thống nâng cao có khả năng xử lý và sàng lọc hàng núi dữ liệu thô. Những năng lực này là điều cốt lõi tạo nên hiệu quả và thành công của Fortinet Security Fabric, đóng góp vào 110 bằng sáng chế hàng đầu trong ngành của chúng tôi, bao gồm cả những sáng chế đã và đang chờ được cấp, liên quan tới tính năng Phân tích Bảo mật (Security Analytics), công nghệ FortiSIEM/FortiSOAR cũng như FortiNAC (kiểm soát truy cập mạng) được thiết kế để phát hiện và chặn đứng các mối đe dọa trước khi chúng có thể gây ảnh hưởng tới hệ thống và dữ liệu của bạn.

Bảo mật thiết bị đầu cuối và Đám mây với Fortinet

Thống kê số lượng phát minh, sáng chế của Fortinet tại Mỹ.

Fortinet không chỉ là một tổ chức thiên về hệ thống mạng. Chúng tôi cũng sở hữu 72 bằng sáng chế đã và đang chờ được cấp cho công nghệ bảo mật biên mạng nâng cao (advanced edge security technologies), bao gồm giải pháp phát hiện và ứng phó điểm cuối (endpoint detection and response solution) tiên tiến nhất trong ngành (FortiEDR), 66 bằng sáng chế khác liên quan tới các dịch vụ đám mây, bao gồm khả năng bảo vệ dựa trên nền tảng đám mây cho các nhân sự làm việc từ xa và lưu động, thí dụ như FortiCASB, thêm vào đó là khả năng đồng nhất các chính sách giữa các nền tảng đám mây đang thay đổi khác nhau nhằm bảo đảm an ninh mạng nhất quán cho dữ liệu và các luồng công việc dịch chuyển giữa các môi trường đám mây. Chúng tôi có 34 bằng sáng chế chỉ xoay quanh các bộ điều khiển phân phối ứng dụng (FortiADC) và các cân bằng tải server.

Đổi mới chính là giá trị cốt lõi của Fortinet

Dù đánh giá theo bất kỳ tiêu chuẩn nào thì đây cũng là một danh sách ấn tượng minh chứng cho cam kết không ngừng của chúng tôi trong việc cung cấp cho khách hàng sự bảo vệ và những giá trị tốt nhất trong ngành. Bởi vì mục tiêu của chúng tôi, cao hơn việc trở thành nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng tốt nhất thế giới, chính là bảo đảm cho khách hàng và đối tác có được khả năng cạnh tranh an toàn và hiệu quả trên thị trường kỹ thuật số ngày càng phát triển hiện nay.

Nguồn: Fortinet is the Security Innovation Leader: More Than 1500 Patents Either Awarded or Pending

MICHAEL XIE, Nhà sáng lập, Chủ tịch, Giám đốc công nghệ

Công ty Fortinet

Nguồn do Fortinet cung cấp.