Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Netflix tăng giá dịch vụ xem phim online ở Mỹ và Canada

Kể từ ngày 14-1-2022, dịch vụ xem phim online Netflix ở Mỹ bắt đầu tăng giá cao hơn ít nhất 1 USD cho mỗi gói trong số ba gói được cung cấp. Như vậy, khách hàng gói 4K của công ty phải trả 20 USD/tháng cho dịch vụ. Netflix cũng đã tăng giá ở Canada.

Netflix đã liên tục tăng giá trong vài năm qua, tăng từ 11,99 USD cho gói 4K Premium vào năm 2015 lên mức 17,99 USD / tháng gần đây nhất. Giá đó lại thay đổi vào ngày 14-1-2022 với mức tăng thêm 2 USD, đẩy gói Premium lên 19,99 USD / tháng. Hai gói thấp hơn cũng tăng giá, mặc dù không quá mạnh. Gói Netflix Basic, thậm chí không cung cấp độ phân giải phát trực tuyến HD, đã tăng 1 USD từ 8,99 USD / tháng lên 9,99 USD / tháng. Trong khi đó, gói Standard trung cấp, bao gồm phát trực tuyến HD và hỗ trợ xem nội dung trên hai thiết bị cùng lúc, đã tăng từ 13,99 USD / tháng lên 15,49  USD / tháng.

Đây là lần tăng giá mới nhất trong nhiều năm gần đây của Netflix. Thí dụ: vào tháng 10-2020, Netflix đã tăng giá gói Standard từ 12,99 USD / tháng lên 13,99 đô la / tháng và gói Premium từ 15,99 USD / tháng lên 17,99 USD / tháng.

Netflix cho biết: khách hàng hiện tại sẽ tạm thời được giữ giá cũ, nhưng những người đăng ký mới sẽ phải trả mức phí cao hơn bắt đầu từ 14-1-2022. Khách hàng hiện tại sẽ nhận được email 30 ngày trước khi giámới được áp dụng cho mình, cho họ thời gian để hủy nếu họ không chấp nhận.

Netflix có xứng đáng với giá mới không? Việc tăng giá Premium vào tháng 1-2022 đặt ra câu hỏi về mức độ đắt đỏ của gói cước này khiến người sử dụng phải cân nhắc bắt đầu tìm kiếm nơi khác để giải trí. Thị trường phát trực tuyến hiện nay đông đúc hơn bao giờ hết và Netflix vẫn nằm trong số đắt nhất – trừ khi người dùng chỉ cần xem nội dung có chất lượng phát trực tuyến độ nét tiêu chuẩn. Trong khi đó, gói không có quảng cáo của HBO Max với khả năng truy cập 4K có giá 14,99 USD / tháng, trong khi Philo, cung cấp quyền truy cập vào các kênh truyền hình phát trực tiếp phổ biến, có giá 25 USD / tháng. Điểm nổi bật của Netflix tại thời điểm này là nội dung gốc của nó. Tuy nhiên công ty đã nhanh chóng hủy nhiều chương trình của mình, điều này khiến khách hàng ngày càng thất vọng. Giới quan sát cho rằng kết hợp sự thất vọng đó với các dịch vụ rẻ hơn nhiều cung cấp thư viện nội dung khổng lồ, người ta dễ dàng nhận thấy việc tăng giá như vậy của Netflix có thể khiến một số người dùng nhảy sang các dịch vụ khác. Thí dụ: Paramount+ cung cấp gói Premium với giá 9,99 USD / tháng và nó cung cấp quyền truy cập vào mạng CBS cục bộ trực tiếp của người dùng ngoài thư viện nội dung CBS phong phú.

Tham khảo: Netflix price increase arrives: What that means for existing subscribers

AN NGUYÊN

(Nguồn ảnh: Internet. Thanks.)

online ở Mỹ và Canada