Thứ Tư ngày 24 tháng 4 năm 2024

Samsung kéo dài vòng đời sản phẩm Galaxy lên 4 thế hệ hệ điều hành

Tại sự kiện ra mắt toàn cầu online Galaxy Unpacked 2022 vào tối 9-2-202, Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã cam kết mang lại cho người dùng trải nghiệm di động mới nhất và bảo mật hơn với việc sẽ nâng cấp giao diện người dùng One UI và hệ điều hành Android OS trên một số thiết bị Galaxy lên tới 4 thế hệ. Như vậy, hàng triệu người dùng Galaxy trên thế giới có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất về bảo mật, hiệu suất, ứng dụng tốt hơn và hơn thế nữa.

Việc kéo dài vòng đời thiết bị này được áp dụng đầu tiên  trên một số dòng điện thoại thông minh như Galaxy S, Z và A series, cũng như một số máy tính bảng. Samsung cũng cho biết họ đang có kế hoạch mở rộng nỗ lực này trên các sản phẩm khác của mình trong hệ sinh thái Galaxy và hợp tác chặt chẽ với các đối tác để cung cấp các bản nâng cấp hệ điều hành Android thông qua Samsung One UI.

Samsung cũng cung cấp các bản nâng cấp lên đến 4 năm cho One UI Watch và Wear OS nhằm bảo đảm cho người dùng sử dụng các thiết bị đeo thông minh (wearables) có thể tận hưởng những trải nghiệm Galaxy Watch mới nhất.

Ngoài việc mở rộng các bản nâng cấp One UI, Samsung giờ đây sẽ cung cấp các bản cập nhật bảo mật lên đến 5 năm để giúp bảo vệ một số thiết bị Galaxy. Các bản cập nhật này – khi được kết hợp với nền tảng bảo mật cấp quốc phòng từng đạt giải thưởng của Samsung là Samsung Knox – sẽ bảo vệ từ đầu đến cuối các thiết bị Galaxy an toàn hơn trước các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn. Ngoài ra, khách hàng sử dụng Samsung Galaxy Enterprise Edition sẽ nhận được giấy phép một năm cho các giải pháp Samsung Knox Suite để dễ dàng triển khai và quản lý các thiết bị cùng quyền truy cập vào dashboard nhằm theo dõi các bản cập nhật bảo mật và nhiều hơn thế nữa.

Theo thông báo do Samsung dưa ra ngày 10-2-2022, các thiết bị Galaxy đủ điều kiện được hỗ trợ nâng cấp 4 thế hệ One UI và 5 năm cập nhật bảo mật bao gồm:

  • Galaxy S series: Galaxy S22, S22+, S22 Ultra và Galaxy S21, S21+, S21 Ultra, S21 FE và các S series tới đây.
  • Galaxy Z series: Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3 và các Z series tới đây.
  • Galaxy A series: Một số các thiết bị A series tới đây.
  • Galaxy Tablet: Galaxy TabS8, S8+, S8 Ultra và các Tab S series tới đây.

Các thiết bị Galaxy đủ điều kiện được hỗ trợ nâng cấp One UI Watch và Wear OS lên đến 4 năm bao gồm:

  • Galaxy Watch: Galaxy Watch4, Galaxy Watch4 Classic và các dòng Galaxy Watch series tới đây.

Các thiết bị Galaxy không đủ điều kiện nâng cấp 4 thế hệ One UI vẫn được hỗ trợ tối đa 3 thế hệ.

Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2022, ông TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận Kinh doanh MX (Trải nghiệm Di động) của Samsung Electronics, cho biết: “Chúng tôi làm việc không ngừng để mang đến cho người dùng Galaxy những trải nghiệm di động sáng tạo và bền vững. Nhiều khách hàng của chúng tôi đang chọn giữ thiết bị của họ lâu hơn, cả khi đó là mẫu điện thoại yêu thích của họ hay chỉ đơn giản là họ muốn góp phần tạo nên một thế giới bền vững hơn. Hôm nay, chúng tôi đã đưa lời cam kết trong việc đổi mới của chúng tôi thêm một bước tiến nữa với việc nâng cấp 4 thế hệ điều hành One UI nhằm bảo đảm cho người dùng của chúng tôi có thể tận hưởng trải nghiệm di động tốt nhất trong thời gian dài hơn.”

Samsung cũng cho biết hãng đặt tầm quan trọng hàng đầu vào việc cung cấp cho người dùng Galaxy những trải nghiệm di động mới nhất có thể được, nâng cấp các thông số kỹ thuật phần cứng và tối ưu trải nghiệm.

Nguồn: Samsung Sets the New Standard With Four Generations of OS Upgrades To Ensure the Most Up-to-Date and More Secure Galaxy Experience

MEDIAONLINE

Nguồn do Samsung cung cấp.