Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

3DEXPERINCE Works và SOLIDWORKS của Dassault Systèmes có các nhà lãnh đạo mới

Nhân sự kiện 3DEXPERIENCE World 2022 vừa diễn ra online từ 7 đến 9-2-2022, Dassault Systèmes đã công bố về những thay đổi ở các vị trí lãnh đạo của công ty. Theo đó, ông Gian Paolo Bassi, người giữ cương vị Tổng Giám đốc SOLIDWORKS trong 7 năm vừa qua sẽ đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch Điều hành 3DEXPERIENCE Works của Dassault Systèmes. Và ông Manish Kumar sẽ trở thành tân Tổng Giám đốc (CEO) kiêm Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của SOLIDWORKS, tiếp tục vai trò mà ông đang đảm nhiệm từ năm 2018.

Tập đoàn phần mềm thiết kế Pháp Dassault Systèmes SE nổi tiếng với nền tảng 3DEXPERIENCE, tiêu biểu là bộ phần mềm thiết kế mẫu 3D SolidWorks.

Ông Gian Paolo Bassi (bên trái) và ông Manish Kumar tại 3DEXPERIENCE World 2022.

Dassault Systèmes chia sẻ: Với việc bổ nhiệm nhân sự mới cho 2 vị trí quan trọng này, Dassault Systèmes một lần nữa chứng minh sự nghiêm túc cho cam kết nghiên cứu và phát triển những giải pháp tốt nhất cho cộng đồng người dùng SOLIDWORKS, cũng như tập trung mang đến những giá trị cao hơn cho thị trường người dùng phổ thông, thông qua những dịch vụ do 3DEXPERIENCE Works mang lại.

Sau khi thành công tạo nên 3DEXPERIENCE Works vào năm 2019, giải pháp đám mây sử dụng nền tảng 3DEXPERIENCE để cung cấp các giải pháp phần mềm cho các khách hàng của SOLIDWORKS là các công ty tầm trung và hệ sinh thái của họ, ông Bassi đã được bổ nhiệm vào vị trí mới và lãnh đạo một đội nhóm mới, hướng đến mục tiêu tiếp tục phát triển mạnh mẽ cho  3DEXPERIENCE Works và tối đa hóa giá trị mang lại cho người sử dụng.

Việc bổ nhiệm ông Gian Paolo Bassi diễn ra sau khi Dassault Systèmes sáng tạo thành công 3DEXPERIENCE Works vào năm 2019 dưới dạng danh mục các giải pháp đám mây trên nền tảng 3DEXPERIENCE có thể tùy chỉnh đo ni đóng giày cho các khách hàng SOLIDWORKS và tất cả các công ty tầm trung và hệ sinh thái của họ. Bassi sẽ lãnh đạo một tổ chức rộng lớn dành riêng cho sự phát triển không ngừng của 3DEXPERIENCE Works và tối đa hóa giá trị mang lại cho không gian đổi mới chính thống (mainstream innovation space) này.

Ông Bassi có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực 3D, CAD và PLM. Tại Dassault Systèmes, ông đã có những đóng góp vào sự phát triển và đa dạng hóa của SOLIDWORKS ngay từ những ngày đầu gia nhập công ty vào năm 2011. Với vai trò là Tổng Giám đốc của SOLIDWORKS, ông đã dẫn dắt sự phát triển các chiến lược công nghệ và sản phẩm tương lai của thương hiệu, được thiết kế cho máy tính để bàn và giải pháp đám mây. Trước đó, ông đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Nghiên cứu & Phát triển của SOLIDWORKS. Nhờ vào cách tiếp cận theo hướng kỹ thuật thực hành (hands-on technical) và hợp tác chặt chẽ cùng cộng đồng người dùng SOLIDWORKS, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển các ứng dụng đám mây của thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc bổ nhiệm ông Manish Kumar cho thấy cam kết của Dassault Systèmes tiếp tục đầu tư vào SOLIDWORKS R&D, vốn là dấu ấn mạnh mẽ nhất của thương hiệu. Từng là Phó Chủ tịch Bộ phận SOLIDWORKS R&D, ông Kumar đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các chiến lược công nghệ và sản phẩm của SOLIDWORKS. Giờ đây, khi đảm nhiệm thêm vị trí CEO của SOLIDWORKS, ông Kumar sẽ gắn kết chặt chẽ hơn mối quan hệ mật thiết giữa R&D và cộng đồng người dùng SOLIDWORKS, đồng thời đẩy nhanh tiến độ mở rộng danh mục sản phẩm của SOLIDWORKS.

Ông Kumar gia nhập SOLIDWORKS R&D từ năm 1998 với vai trò là kỹ sư phát triển phần mềm. Ông đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của SOLIDWORKS từ những ngày đầu, thông qua nhiều lĩnh vực như phiên dịch, tạo hình, mô phỏng, lắp ráp, khung sắt hàn, kim loại tấm và tạo bản vẽ. Ông đồng thời dẫn dắt sự phát triển của 3DEXPERIENCE dựa trên SOLIDWORKS R&D, và là nhân tố chính trong quá trình chuyển đổi giúp SOLIDWORKS phát triển vững chắc trên con đường đổi mới đến “tương lai của thiết kế” (future of design), thông qua việc hợp tác với đội ngũ R&D của Dassault Systèmes.

Ông Philippe Laufer, Phó Chủ tịch Điều hành, Các Thương hiệu Toàn cầu, Dassault Systèmes, cho biết: “Sự phát triển của SOLIDWORKS, được thúc đẩy bởi công nghệ đổi mới hàng đầu liên tục, sẽ tiếp tục tiến mạnh mẽ về phía trước dưới sự dẫn dắt của ông Kumar. Nhờ vào công sức của những nhân tài như ông Gian Paolo hay Kumar Manish mà 3DEXPERIENCE Works đã trở nên lớn mạnh, đến mức đòi hỏi một sự điều hành quản lý riêng biệt để tiếp tục dẫn đầu ngành trong năm 2022 và tương lai xa hơn nữa.”

Nguồn: Dassault Systèmes Taps Gian Paolo Bassi to Lead 3DEXPERIENCE Works; Promotes Manish Kumar to CEO SOLIDWORKS

MEDIAONLINE

Nguồn do Dassault Systèmes cung cấp.