Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Dịch vụ chia sẻ xe ô tô Zoomcar Host giúp tăng thêm thu nhập cho chủ xe tại Việt Nam

Zoomcar Host cho phép các cá nhân sở hữu ô tô cho thuê xe thông qua chương trình chia sẻ độc đáo, giúp tạo ra thu nhập thụ động khi không sử dụng xe. Thông qua Zoomcar Host, chủ xe có thể kiếm tiền từ chính chiếc xe của mình khi không sử dụng đến, đồng thời đem lại cơ hội tiếp cận và sử dụng ô tô dễ dàng hơn cho người dân đô thị

Zoomcar, một trong những nền tảng cho thuê xe ô tô tự lái (self driving) lớn nhất tại các thị trường đang phát triển có trụ sở tại Ấn Độ, vừa giới thiệu Zoomcar Host – nền tảng chia sẻ xe hơi đầu tiên tại Việt Nam với hình thức marketplace. 

Ông Kiệt Phạm.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quốc gia của Zoomcar tại Việt Nam, ông Kiệt Phạm, cho biết: “Với mong muốn tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng thông qua nền tảng chia sẻ xe hơi hàng đầu thế giới của mình, chúng tôi rất vui mừng khi được ra mắt Zoomcar Host tại Việt Nam. Nền tảng Zoomcar Host đã và đang gặt hái được những thành công đáng kể trên các thị trường hiện hữu của Zoomcar, hứa hẹn đem lại nguồn cung dồi dào cũng như sự lựa chọn đa dạng trên thị trường ô tô. Tại Zoomcar, sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho người dân ở các khu vực trung tâm đô thị đang phát triển nhanh trên thế giới cơ hội sử dụng xe hơi một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Zoomcar Host chính là một trong những thành quả nỗ lực nhằm thực hiện cam kết tạo ra các giải pháp bản địa hóa, giúp giải quyết những thách thức cấp bách liên quan đến di chuyển và đi lại tại các đô thị ở Việt Nam.”

Trong ba tháng đầu tiên sau khi đăng ký, chủ xe sẽ được Zoomcar cung cấp một khoản thanh toán bảo đảm cho mỗi giờ xe của họ được niêm yết trên nền tảng, áp dụng cả khi xe không được đặt. Sau thời gian trên, chủ xe sẽ tham gia vào mô hình chia sẻ doanh thu dựa trên tổng số tiền đặt xe với Zoomcar.

Thời gian niêm yết là linh hoạt và có thể thay đổi theo nhu cầu cá nhân của chủ xe. Đặc biệt, Zoomcar cũng sẽ tặng phí giới thiệu lên đến 1.000.000 đồng cho người dùng mời bạn bè gia nhập Zoomcar Host. Chương trình đồng thời sẽ cung cấp các ưu đãi nâng cao cho chủ xe nếu họ nhận được xếp hạng cao từ khách hàng trên nền tảng.

Người sở hữu ô tố có thể bắt đầu tạo ra thu nhập với chiếc xe của mình chỉ sau 24 giờ thông qua 2 bước đơn giản .

Quy trình đăng ký tham gia Zoomcar Host cũng rất đơn giản – chỉ cần đăng ký trực tuyến và nhận một cuộc gọi hướng dẫn. Theo đó, Zoomcar sẽ miễn phí kiểm tra tình trạng xe, đồng thời hỗ trợ lắp đặt các thiết bị an toàn với công nghệ tối tân nhất – tất cả diễn ra trong vòng không quá một ngày.

Chủ xe sẽ tìm thấy sự linh hoạt tối đa trên nền tảng của Zoomcar khi chỉ cần chia sẻ xe những lúc không sử dụng, với khoảng thời gian tối thiểu để niêm yết xe là 24 giờ. Nhằm đơn giản hóa quy trình hơn nữa, thu nhập hàng tuần sẽ được Zoomcar gửi trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của chủ xe.

Sau hoạt động đầu tiên tại TP.HCM, Zoomcar dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt tại các thành phố khác như Hà Nội và Đà Nẵng vào cuối năm 2022 và sẽ phủ sóng 10 tỉnh thành trên khắp Việt Nam vào năm 2023. Zoomcar cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng đầu tiên có mặt tại TP.HCM, hiện đã có khoảng vài trăm xe đang hoạt động trên nền tảng và dự kiến sẽ đạt được 1.000 xe trong quý 1-2022. Hành khách có thể tiếp cận thông qua cả trang web lẫn ứng dụng di động của Zoomcar.

Ông Greg Moran – Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Zoomcar.

Công ty khởi nghiệp Zoomcar ra mắt nền tảng cho thuê xe hơi tự lái đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2013 và trở thành công ty dẫn đầu trong hệ sinh thái cho thuê xe hơi. Hiện có khoảng 10.000 xe trên nền tảng của mình trên khắp châu Á và khu vực MENA (Trung Đông và Bắc Phi), Zoomcar cho phép các cá nhân thuê nhiều loại xe khác nhau theo giờ hoặc theo ngày. Với trụ sở chính tại Bangalore (Ấn Độ), Zoomcar hiện có hơn 300 nhân viên, hoạt động tại hơn 50 thành phố. Năm 2020, Zoomcar ra mắt Dịch vụ di động Zoomcar (Zoomcar Mobility Services), giải pháp di động dựa trên nền tảng phần mềm dịch vụ (SaaS – Software as a Service) dành cho doanh nghiệp nhằm cung cấp các dịch vụ đăng ký thuê bao được dán nhãn trắng (white-labelled subscription services) và các giải pháp giám sát hành vi của người lái xe dựa trên Internet Vạn vật IoT. Ông Uri Levine, đồng sáng lập hai startup kỳ lân Waze và Moovit, đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Zoomcar.

Vào tháng 11-2021, Zoomcar đã nhận được 92 triệu USD vốn đầu tư thông qua phát hành riêng lẻ (private placement), do SternAegis Ventures, quỹ đầu tư có trụ sở tại New York (Mỹ) dẫn đầu.

Tháng 12-2021, Zoomcar đã thông báo sẽ sớm đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trước khi có mặt chính thức ở Việt Nam, nền tảng cho thuê ôtô tự lái của họ cũng vừa gia nhập thị trường Philippines và Ai Cập.

MEDIAONLINE

Nguồn do Zoomcar cung cấp.