Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hoàn trả lư hương cho Đức Thánh Trầm

Lư hương đã được cung thỉnh trở về dưới chân tượng đài Đức Thánh Trần trên Bến Bạch Đằng vào nửa khuya về sáng Rằm tháng Hai Nhâm Dần (17-3-2022).

Chiếc lư hương mới được an vị dưới chân tượng Đức Thánh Trần khuya 16 rạng sáng 17-3-2022. (Nguồn ảnh từ Internet. Thanks.)

Chiếc lư hương này đã bị chính quyền thành phố lúc đó cho đem vào để trong Đền thờ Đức Thánh Trần ngày 17-2-2019. Tượng đài này đã được Chính quyền Sài Gòn xây dựng từ năm 1966-1967.

Chiếc lư hương dưới chân tượng Đức Thánh Trần bị cẩu đi ngày 17-2-2019. (Nguồn ảnh từ Internet. Thanks.)

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Chớ dại giỡn mặt thần thánh với một anh hùng dân tộc đã được người đời suy tôn là Đức Thánh Trần.

Không nên cà khịa, truy nữa. Ý nguyện của dân – cũng là lòng dân – cuối cùng đã được đáp ứng (cho dù là một sự sửa sai – dám sửa cái sai là tốt cho tất cả rồi).

Suy cho cùng đó cũng là cái kế an dân cho dân an.

Cần phải rành mạch, sòng phẳng, cái nào ra cái nấy. Ai lợi dụng làm gì vi phạm pháp luật thì cứ xử lý theo luật định. Nếu để người khác bị vạ lây thì chẳng ổn chút nào

Bây giờ là lúc cầu cho quốc thái dân an. Những gì đã xảy đến sau cơn mạo phạm thì ai cũng đã tường. Mong rằng không để tái phạm.

A.P.