Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Spotify giới thiệu tính năng Blend mới cập nhật giúp người dùng gắn kết hơn với mọi người

Dịch vụ nghe nhạc online Spotify ngày 30-3-2022 thông báo việc tiếp tục cải tiến tính năng Blend – tính năng cho phép người dùng tạo một danh sách phát chung, với hai điểm mới:

  • Kết hợp danh sách nghe nhạc với nghệ sĩ yêu thích của mình, chẳng hạn như BTS. Hứa hẹn kết nối nghệ sĩ và người hâm mộ ở mức độ sâu hơn, tính năng Blend giờ đây sẽ cho phép người dùng hợp nhất gu âm nhạc với ít nhất 20 nghệ sĩ.
  • Tạo “Blend playlist” (tạm dịch: danh sách phát kết hợp) lên đến 10 người. Trước đây, người dùng có thể kết hợp danh sách phát với một người bạn hoặc một người thân cùng lúc. Từ giờ, người dùng có thể mở rộng nhóm chia sẻ âm nhạc của mình lên đến 10 người, cho dù đó là những người yêu thích âm nhạc, bạn thân hay gia đình của họ.

Gắn kết sâu sắc hơn với âm nhạc

Ra mắt vào tháng 8-2021, Spotify Blend kết hợp khả năng cá nhân hóa tốt nhất của nền tảng với tính năng kết hợp danh sách phát để tạo nên chỉ một danh sách phát chung, giúp người dùng kết nối, khám phá và gắn kết với âm nhạc họ yêu thích dễ dàng hơn. Với Spotify Blend có sẵn cho cả tài khoản Miễn phí và Premium, những người yêu âm nhạc có thể tạo danh sách phát được cá nhân hóa với ba bước đơn giản:

  1. Tạo danh sách phát + Gửi lời mời: Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Blend” trong tab “Tìm kiếm” (Search) trên Spotify. Sau đó, nhấn “Invite” để chọn người muốn chia sẻ danh sách phát.
  2. Blend: Sau khi bạn bè của bạn chấp nhận lời mời, Spotify sẽ tạo “Blend playlist” mà bạn đã chia sẻ, danh sách này sẽ bao gồm các bài hát và đề xuất phù hợp với sở thích và gu âm nhạc của mọi người. Bạn thậm chí sẽ có thể xem bài hát nào được thêm vào dành cho người bạn nào.
  3. Lắng nghe + Chia sẻ: Sau khi mọi người đã tham gia danh sách phát kết hợp, bạn và bạn bè của mình sẽ nhận được một thẻ chia sẻ tùy chỉnh (custom share card) mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ lên mạng xã hội.

Đưa người hâm mộ đến gần hơn với nghệ sĩ mà họ yêu thích

Những người hâm mộ mong muốn được kết nối sâu hơn các nghệ sĩ yêu thích của mình giờ đây có thể tạo “Blend playlist” với những nghệ sĩ hàng đầu, bao gồm BTS, Charli XCX, JO1, Kacey Musgraves, Lauv, Megan Thee Stallion, BE:FIRST, Mimi Webb, NiziU, Tai Verdes, Xamã, Camilo, Diplo, Angèle, Badshah, Kim Loaiza, CRO, Benjamin Ingrosso, Bennett Coast, AB6IX,…

Ảnh bìa “Blend playlist” của nhóm nhạc K-Pop BTS trên Spotify.

Để bắt đầu tính năng Blend, chỉ cần nhấp vào liên kết (link) ở trên và danh sách phát chung sẽ tự động được tạo. Người dùng cũng sẽ nhận được một “share card” (tạm dịch: thẻ chia sẻ) thể hiện sự tương đồng trong sở thích nghe nhạc của họ với nghệ sĩ, và các bài hát gắn kết họ và thần tượng lại với nhau. Điều này có thể được chia sẻ trực tiếp lên Instagram, Facebook, Snapchat hoặc Twitter.

Thông tin chi tiết có tại Spotify For The Record.

MEDIAONLINE

Nguồn do Spotify cung cấp.