Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tọa đàm “Để an toàn trong các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt…”

Nhân dịp ra mắt trang Công nghệ – Game trên báo Thanh Niên Online, sáng 30-3-2022, báo Thanh Niên phối hợp cùng Ví điện tử MoMo, Ví điện tử ZaloPay, Ví điện tử ShopeePay, Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank), Công ty Tiki và Công ty Bảo mật Nam Trường Sơn tổ chức buổi tọa đàm “Để an toàn trong các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt”. Cuộc tọa đàm dài 2g30ph này được phát live stream trên các kênh điện tử của báo Thanh Niên (YouTube, Facebook,…).

Các diễn giả khách mời gồm: bà Trương Cẩm Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty ZION – chủ quản Ví điện tử ZaloPay; ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch Ví điện tử MoMo; ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số HDBank; ông Ngô Tuấn Vũ Khanh, Giám đốc Kaspersky Việt Nam; ông Ngô Trần Vũ, CEO NTSS; và ông Phạm Hồng Phước, nhà báo công nghệ.

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, ông Hải Thành, Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên thông tin, thanh toán không dùng tiền mặt đang thay đổi một cách đáng kể trên thế giới nhờ sự góp mặt của những tập đoàn công nghệ lớn như Paypal, Grab, Revolut (hay còn gọi là các Fintech). Các đơn vị này mang đến cho khách hàng những hình thức giao dịch tiên tiến, tiện lợi, an toàn, với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, chi phí cạnh tranh. Đó cũng là một trong những động lực thúc đẩy các tổ chức truyền thống như các ngân hàng, tổ chức thẻ quốc tế như Visa, MasterCard phải nhìn lại mô hình kinh doanh của mình, có những nâng cấp về sản phẩm dịch vụ, hệ thống CNTT để đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

Xin mời đọc nội dung trên MediaOnline.